Google có thể đối mặt với hình phạt ở châu Âu

Năm ngày sau khi Google nói rằng công ty này đã vô tình thu thập 600 gigabyte dữ liệu cá nhân từ những mạng lưới trên, các luật sư về bảo mật thông tin cá nhân cho hay Google có thể sẽ phải nộp các khoản tiền phạt và danh tiếng của công ty này sẽ bị tổn hại.

Các quan chức về bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha, Cộng hòa Séc, Pháp và Đức đã bắt đầu tiến hành các cuộc điều tra hành chính đối với những thông lệ của Google mà họ cho là vi phạm luật về bảo mật thông tin cá nhân.

Các nhà điều tra thuộc Ủy ban Tin học và Đặc quyền quốc gia của Pháp cho biết họ đã kiểm tra chi nhánh của Google ở Paris để thu thập bằng chứng về vụ vi phạm này.

Tại Mỹ, hai nghị sĩ Quốc hội đã yêu cầu Ủy ban Thương mại Liên bang kiểm tra lại những dữ liệu mà Google đã thu thập. Tại Hamburg, Đức, trong tuần này, các ủy viên công tố cũng đã mở một cuộc điều tra hình sự sau khi nhận được đơn kiện của một sinh viên luật về việc thu thập thông tin cá nhân của Google.

Trong khi đó, tại Anh và Ireland, các quan chức về bảo vệ dữ liệu cho biết họ không tiến hành điều tra về vụ vi phạm nói trên của Google nhưng yêu cầu công ty này phải hủy bỏ các dữ liệu cá nhân đã được thu thập tại những nước này.

Theo Lê Bàng (Vietnam+)

Đọc thêm