Google chuẩn bị kinh doanh eBook

Google chuẩn bị kinh doanh eBook ảnh 1Theo tạp chí New York Times, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm Google đang chuẩn bị bước chân vào lĩnh vực kinh doanh eBook, cạnh tranh trực tiếp với Amazon. Google sẽ cho phép các nhà xuất bản sách đưa đường dẫn các cuốn sách của họ vào trong kết quả tìm kiếm của hãng.

Người dùng có thể tìm kiếm và đọc các đoạn trích trong các quyển sách. Công việc này được thực hiện thông qua dịch vụ Book Search và dịch vụ này sẽ cung cấp đường dẫn tới nơi lưu trữ sách như Amazon và Waterstone. Tại đây, người dùng có thể mua và in ra giấy những cuốn sách đã tìm được.

Với kế hoạch này, dường như Google đã chọn đích nhắm là việc kinh doanh Kindle của Amazon. Tuy nhiên không giống như Amazon, Google cho phép người dùng có thể đọc eBook trên bất kỳ thiết bị nào như máy tính PC, ĐTDĐ hay thiết bị chuyên đọc eBook. Trong khi đó các eBook được tải về từ Amazon chỉ có thể đọc được trên thiết bị Kindle, iPhone và iPod touch của Apple thì cần phải cài đặt phần mềm Kindle.

Google đã thông báo cho các nhà xuất bản sách biết hệ thống của hãng sẽ bắt đầu lưu trữ và hoạt động từ cuối năm nay. Hãng cũng cho phép các nhà xuất bản tự niêm yết giá sách của họ.

Theo VnMedia (PCworld)

Đọc thêm