Google cho phép tìm kiếm bằng ảnh

Những phiên bản sơ khai của Similar Images và News Timeline, hai tính năng mới nói trên, đã xuất hiện trên Google Labs. Đây là nơi các kỹ sư phần mềm của Google dành thời gian ấp ủ và phát triển những sáng kiến mới, đầy hứa hẹn.

Sau khi được bổ sung thêm tính năng Similar Images, công cụ Tìm kiếm Hình ảnh của Google sẽ cho phép người dùng rà quét toàn bộ Internet để tìm ra những bức ảnh tương tự, chỉ với một lần click chuột duy nhất.

Lấy thí dụ, bạn sử dụng một bức ảnh "báo đốm" để tìm kiếm, và thế là Google sẽ chỉ đưa ra những hình ảnh về thương hiệu xe sang trọng "Jaguar" hoặc về "báo đốm" thật trong môi trường tự nhiên mà thôi.

"Nếu bạn nhìn thấy một hình ảnh mà mình thích, nhưng lại không biết phải diễn tả nó bằng cách nào hay bằng từ gì, thì chỉ việc click chuột vào đường link "Hình ảnh tương tự" để xem những hình ảnh na ná như vậy.

Trong khi đó, tính năng Google News Timeline lại cóp nhặt tin tức từ báo in, tạp chí, blog và nhiều nguồn khác. Sau đó, nó hiển thị các kết quả tìm kiếm theo biểu đồ thời gian. Bạn sẽ có thể zoom cận cảnh để xem trực tiếp, hoặc tìm kiếm theo ngày tháng.

Theo VNN/AFP

Đọc thêm