Google chi hàng trăm triệu USD để giữ chân hai nhân viên

Google chi hàng trăm triệu USD để giữ chân hai nhân viên ảnh 1
Hai nhân viên Sundar Pichai và Neal Mohan được hưởng 1 khoản tiền lớn để ở lại làm việc cho Google.
Trang web TechCrunch, nhiều nguồn tin giấu tên xác nhận Google đã chi 150 triệu USD cổ phiếu để hai nhân viên Sundar Pichai và Neal Mohan tiếp tục làm việc cho mình.

Cụ thể, Sundar Pichai sẽ nhận được 50 triệu USD còn Mohan sẽ nhận được 100 triệu USD. Sundar Pichai và Mohan đều đã được Twitter ngỏ lời mời về làm việc trong vai trò lãnh đạo phát triển sản phẩm của hãng này nhưng cả hai đều từ chối.

Trích dẫn những nguồn tin giấu tên, biên tập viên Michael Arrington của TechCrunch tiếp tục khẳng định khả năng Google đang có “gián điệp” bên trong Twitter. Nhờ đó, Google có thể tìm hiểu về những ưu đãi cho các nhân viên của mình mà Twitter đang nhắm đến và sau đó, nhanh chóng đưa ra kế sách phù hợp.

Kể từ khi xuất hiện những tin đồn này, các nhân viên của Google bị đùa rằng nên tranh thủ “quyến rũ” các gã khổng lồ công nghệ khác như Twitter, Facebook và Yahoo để kiếm cho mình những tài khoản khổng lồ như trong trường hợp của Pichai và Mohan.

Tuy nhiên, cũng có những người đang quan ngại rằng đây có thể là một cơ hội hiếm có để “chiến thuật” này lây lan trong Google. Các nhân viên cao cấp của hãng nhiều khả năng sẽ nhận thức được tầm quan trọng của mình và đưa ra những yêu cầu về mức lương mà họ muốn bằng cách đe dọa sẽ chuyển sang các hãng đối thủ khác.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Itproportal)

Đọc thêm