Google chấp nhận xóa kết quả tìm kiếm khiêu dâm

“Chúng tôi đang tiến hành một cuộc kiểm tra toàn diện dịch vụ của mình và sẽ thực hiện tất cả những bước cần thiết để xử lý bất kỳ vấn đề nào đối với kết quả tìm kiếm của chúng tôi”, Google phát đi một thông cáo từ trụ sở của hãng ở Silicon Valley (Mỹ) như vậy.

Thông cáo do John Pinette, Giám đốc truyền thông khu vực châu Á-TBD của Google đưa ra đã xác nhận rằng đại diện của hãng ở Trung Quốc đã gặp gỡ với các quan chức chính phủ để thảo luận các vấn đề về dịch vụ Google.cn và phần nội dung và hình ảnh khiêu dâm của kết quả tìm kiếm của Google bằng các ngôn ngữ khác.

Thông cáo này đến sau khi các nhà chức trách Trung Quốc chỉ trích một số kết quả tìm kiếm của Google vi phạm luật pháp Internet của nước này. Hãng tin Tân hoa xã đã có được thông cáo của Google sau khi email yêu cầu Google trả lời hôm thứ Sáu. Các cuộc điện thoại tới văn phòng của Google ở Bắc Kinh không có ai trả lời kể từ hôm thứ Năm.

Trung tâm cảnh báo và theo dõi thông tin bất hợp pháp trên Internet của Trung Quốc (CIIRC) hôm thứ Năm đã “mạnh mẽ lên án” cổng tiếng Trung của Google vì cung cấp các đường link tới thông tin khiêu dâm và kích dục.

Văn phòng quốc gia về trấn áp nội dung Internet khiêu dâm đã bắt đầu chặn một số kết quả tìm kiếm tiếng Trung và treo các dịch vụ tìm kiếm từ đi kèm của Google kể từ hôm thứ Sáu do lo ngại những link này chứa nội dung khiêu dâm.

Google đã được CIIRC cảnh báo hai lần về cung cấp các đường link khiêu dâm trong vòng 4 tháng đầu năm nay.

Thông cáo của Google nói việc đánh giá toàn diện là một “nỗ lực kỹ thuật quan trọng”. Jessie Zhang, một nhân viên đại lý PR (quan hệ công chúng) của Google ở Trung Quốc cũng đã cung cấp một thông cáo tương tự chiều hôm qua (20/6), nói rằng họ sẽ tiếp tục đối thoại trực tiếp với chính phủ Trung Quốc về các dịch vụ của mình ở Trung Quốc và sự tiến bộ của việc giải quyết vấn đề hiện tại.

Google sẽ đưa ra thêm các tuyên bố khi cần thiết, thông cáo viết và thêm rằng Google đang làm việc không ngừng để đối phó với nội dung khiêu dâm trực tuyến ở Trung Quốc, loại nội dung độc hại đối với trẻ em.

CIIRC cho hay họ sẽ những hành động mạnh hơn sẽ được thực hiện phụ thuộc vào việc tuân thủ của Google Trung Quốc.

Trung Quốc đã tung ra cuộc chiến chống nội dung khiêu dâm trên Internet lớn vào hồi tháng Một năm nay nhắm vào các cổng thông tin điện tử và các công cụ tìm kiếm lớn như Google và Baidu – hai đối thủ cạnh tranh chính ở Trung Quốc.

Trong tháng trước, 1.001 website đã bị chặn vì phát tán nội dung khiêu dâm và các nội dung kích dục khác, hơn 4.000 website bị đóng cửa cũng đã bị điều tra, theo CIIRC.

Theo ICTNews

Đọc thêm