Google Buzz vừa ra mắt đã bị giới hacker tấn công

Đây là một tin đáng lo ngại cho ông lớn Google khi mạng xã hội Google Buzz chưa ra mắt được bao lâu nên không thể tránh khỏi những thiếu sót. Tuy nhiên, gần như ngay lập tức Google lên cơn sốt khi hãng bảo mật Websence công bố tin bọn tin tặc đang phát tán thư rác qua Google Buzz và đang chuẩn bị tấn công mạng xã hội con non trẻ này.

Google Buzz vừa ra mắt đã bị giới hacker tấn công ảnh 1

Ảnh: TT&VH

“Khi Twitter mới ra mắt, vấn đề tương tự cho dịch vụ tiểu blog Twitter cũng đã xảy ra. Tuy nhiên, có vẻ như Google Buzz được bọn hacker “ưu ái” hơn khi chỉ trong khoảng thời gian khá ngắn đã có một khối lượng lớn thư rác được phát tán.” Đại diện Websence nhấn mạnh.

Theo báo cáo từ phía Websence cho biết đã có khoảng hơn  200 triệu người dính thư rác có liên quan đến Google Buzz. Websense công bố tin này với hi vọng Google sẽ sớm đưa ra các tính năng bảo mật mới, nhằm đối phó với tin tặc và bảo vệ các khách hàng của mình một cách hiệu quả hơn trong khi mới ra mắt dịch vụ mới.  Điều đó là rất cần thiết vì số lượng người sử dụng Gmail trên toàn cầu là rất lớn. Điều gì sẽ xảy ra nếu Gmail bị sâp chắc khó ai có thể đoán được.

Hiện, Google vẫn chưa lên tiếng bình luận hay có bất kì tuyên bố gì về thông tin của Websence nhưng chắc chắn bộ phận bảo mật của Google sẽ phải làm việc nhiều hơn.

Thep TT&VH Online/Vietnam+

Đọc thêm