Google bị khóa các dịch vụ trực tuyến ở Trung Quốc

Google bị khóa các dịch vụ trực tuyến ở Trung Quốc ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Theo thống kê trên trang web chuyên cập nhật tình hình truy cập "Transparency Report" thuộc Google thì lưu lượng sử dụng các dịch vụ của họ ở đất nước đông dân nhất thế giới đã bị giảm mạnh bắt đầu từ tối thứ Sáu.

Hai trong số các website bị ảnh hưởng là trang tìm kiếm Google và dịch vụ Gmail.

Reuters chỉ ra rằng động thái “ngắt” dịch vụ kể trên của Trung Quốc được thực hiện trong bối cảnh nước này đang tiến hành cuộc họp đặc biệt mới có một lần trong 10 năm trở lại đây, để bổ nhiệm lãnh đạo tối cao mới.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Google cho biết họ không rõ nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng chặn dịch vụ kể trên. Để khách quan thì Google đã cho tiến hành kiểm tra và không phát hiện bất kỳ vấn đề gì ở các dịch vụ mà họ cung cấp.

Từ hồi năm 2009, mạng chia sẻ video YouTube của Google cũng từng bị khóa tại Trung Quốc, và thi thoảng một số dịch vụ khác cũng bị “ngắt” ở quốc gia này.

Trong năm 2010, Google đã dời dịch vụ tìm kiếm tiếng Trung của họ sang Hong Kong, sau những tranh cãi với Bắc Kinh về tình trạng kiểm duyệt, cũng như có hàng loạt cuộc tấn công mạng nhắm vào Google được cho là xuất phát từ Trung Quốc./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm