Google bị chặn bởi… Microsoft

Mấy ngày vừa qua, đã có rất nhiều người lên tiếng phàn nàn rằng họ không thể truy cập vào các địa chỉ của Google khi nâng cấp lên phiên bản mới nhất của bộ phần mềm bảo mật Family Safety Filter. Trong khi đó, bộ phần mềm này lại không hề chặn bất kỳ một địa chỉ nào khác.

Một người dùng ẩn danh đã kể lại trường hợp của mình trên trang Slashdot: “Từ lúc cập nhật chương trình Family Safety Filter, tôi không thể vào lại Google trừ phi tắt phần mềm đó đi. Tôi quyết định thử nghiệm bằng cách bật Family Safety Filter lên, đặt chế độ bảo vệ là 'basic filtering' (mức ngăn chặn thấp nhất) và vào thử Google... Kết quả là Google vẫn bị chặn. Kể cả khi tôi đã đưa Google vào danh sách ngoại trừ (trường hợp ngoại lệ - vẫn có thể truy cập dù có cảnh báo nguy hiểm) thì Google vẫn “chết đứng” và tôi chỉ còn cách duy nhất là tắt hẳn Family Safety Filter”.

Điều này đã dấy lên một câu hỏi: Phải chăng Microsoft đã cố tình ngăn chặn người dùng đến với Google để buộc họ chuyển sang dùng công cụ tìm kiếm Live Search của họ?

"Đây là một vấn đề muôn thủa, và cũng là một minh chứng cho thấy việc sử dụng những công cụ lọc kiểu này chỉ làm bạn lãng phí thời gian", một người dùng có nickname là BitZtream phát biểu trên Slashdot.

Family Safety Filter là phần mềm lọc các địa chỉ web dành cho nhóm khách hàng hộ gia đình với mục đích chủ yếu để các bậc phụ huynh ngăn chặn con cái truy cập vào các trang web hoặc phần mềm không phù hợp với lứa tuổi.

Đến nay, cả Microsoft và Google đều chưa có phản ứng hay bình luận gì về vấn đề này.

Theo ICTNews (Slashdot)

Đọc thêm