Google bị bé gái 9 tuổi lừa ngoạn mục

Tuy nhiên, đây chỉ là trò đùa của một bé gái 9 tuổi – Dailymail đưa tin ngày 13/8.

“Cháu đang chạy thì bị ngã xuống đường. Cháu cứ nằm nguyên đó và giả chết. Không lâu sau, có một chiếc xe đi ngang qua, họ nghĩ là cháu đã chết. Nhưng cháu không hề biết là họ chụp ảnh mình, cháu cũng không biết cái gì gọi là Google Street View” – bé Azura Beebeejaun, thủ phạm của vụ việc thú nhận.

Google bị bé gái 9 tuổi lừa ngoạn mục ảnh 1
Bức ảnh gây xôn xao dư luận của Google Street View.
Tuy nhiên, sự thờ ơ của các phó nháy Google Street View đã phải chịu sự chỉ trích mạnh mẽ của dư luận.

“Nếu đó là một xác chết thực sự thì các nhân viên của Google thật quá nhẫn tâm. Họ chụp ảnh rồi bỏ đi mà chẳng làm gì cả. Thậm chí, họ cũng không báo cảnh sát về việc này” – một người dân của phố St John’s nói.

Google bị bé gái 9 tuổi lừa ngoạn mục ảnh 2
Cô bé 9 tuổi Azura Beebeejaun
“Nhiệm vụ của đội ngũ chụp ảnh của Google Street View chỉ là chụp lại những khoảnh khắc trên đường. Chúng tôi đã có công cụ phản hồi để người xem thông báo cho chúng tôi những hình ảnh không chính xác để nhanh chóng xóa chúng đi” – phát ngôn viên của Google giải thích.

Năm ngoái, Google đã phải xóa hàng trăm hình ảnh của Street View sau khi người dân Anh phàn nàn về việc bị xâm phạm sự riêng tư. Trong một ngôi làng vùng Broughton, Buckinghamshire, Anh, thậm chí người dân còn lập hàng rào để ngăn xe của Street View lập bản đồ đường phố và quay phim về họ.
Theo Phương Linh (VNN / Dailymail)

Đọc thêm