Google bắt tay Sony, Intel để bành trướng trên thị trường TV

Google bắt tay Sony, Intel để bành trướng trên thị trường TV ảnh 1
Liên minh này mới trong giai đoạn hình thành sẽ phát triển phần mềm để giúp người dùng chuyển các dịch vụ trên web sang TV để xem và nó sẽ đóng vai trò như một nền tảng để các nhà phát triển khá có thể viết ra các chương trình thương thích mới. Công nghệ này có thể sẽ được tích hợp trong các thế hệ TV tương lai, đầu đĩa Blu-ray hay các set-top.

Theo nguồn tin này, trong đó, Logitech International SA, hãng sản xuất phụ kiện máy tính nổi tiếng, cũng đóng một vai trò quan trọng.

Google là hãng mới nhất gia nhập cuộc đua dài hơn biến những chiếc TV trở nên tương tác hơn và cung cấp cho người dùng nhiều nội dung thú vị từ Internet. Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến, vốn đã khá thành công khi thâm nhập “vương quốc” phần mềm cho di động, chắc chắn sẽ tiếp tục đút túi một khoản tiền không ít nếu có thể “thổi” phần mềm và các dịch vụ của mình sang TV.

Mới đây, thời báo phố Wall cho hay Google đang thử nghiệm dịch vụ tìm kiếm trên TV mới với đối tác Dish Network Corp để cho phép người dùng tìm những show truyền hình hay trên dịch vụ vệ tinh TV và cả những video clip từ các website, như YouTube của Google. Bài báo đăng ngày 8/3 trên thời báo phố Wall cho biết Google đang đàm phán với các đối tác về việc sử dụng Android, hệ điều  hành dành cho di động, cho các TV và set-top  mới.

Theo đó, Google đã bắt đầu nhắm đến thị trường TV với dự án mới chưa được tiết lộ nhưng giới thạo tin gọi nó là Google TV.

Phát ngôn viên của Google, Sony và cả Logitech từ chối bình luận về vấn đề này. Trong khi đó, người đại diện của Intel cũng có động thái tương tự nhưng bà này cho biết thiết bị điện tử gia dụng vẫn sẽ là chiến lược phát triển của hãng.

Theo T.Vũ (Dân Trí /Wall Street Journal)

Đọc thêm