Google bác tin đồn sẽ mở chuỗi cửa hàng bán lẻ

Andy Rubin cho biết Google không có hứng thú đi theo con đường của Apple, ít nhất là trong thời điểm này và rằng người tiêu dùng có nhiều cách khác để có được thông tin họ cần nhằm đưa ra những sự lựa chọn mua hàng thông minh.
Hồi tuần trước, một "nguồn tin rất đáng tin cậy" đã tiết lộ với trang blog 9to5Google rằng Google đang ấp ủ kế hoạch xây dựng các cửa hàng bán lẻ độc lập tại Mỹ để bày bán các thiết bị Android và các cửa hàng đầu tiên thậm chí có thể được mở tại các thành phố lớn vào đúng kỳ nghỉ lễ mua sắm cuối năm nay.

Google bác tin đồn sẽ mở chuỗi cửa hàng bán lẻ ảnh 1

Google vẫn chưa có ý định mở các cửa hàng bán lẻ giống như Apple
Tuy nhiên, đích thân Andy Rubin, người đứng đầu mảng kinh doanh Android của Google đã bác bỏ thông tin này trong một cuộc gặp gỡ với các phóng viên tại triển lãm MWC 2013 đang diễn ra ở Barcelono (Tây Ban Nha). Andy Rubin nói "Google không có các kế hoạch này và chúng tôi không có gì để thông báo. Ông cũng giải thích rằng những thay đổi trong hành vi tiêu dùng gần đây đã cắt bỏ các lý do truyền thống cho một cửa hàng bán lẻ truyền thống.
"Một vài năm trước, người tiêu dùng cần chạm và cảm nhận các thiết bị nhưng hiện nay họ có thể thường xuyên có được thông tin họ cần để đưa ra một quyết định mua hàng bằng cách nói chuyện với bạn bè và đọc các bài đánh giá", Andy Rubin nói "Họ không cần phải đi vào cửa hàng và dùng thử sản phẩm thêm nữa".
Hồi tháng 12 năm ngoái, trưởng nhóm Google Shopping, Sameer Samat cũng đã tuyên bố với trang công nghệ AllThingsD rằng Google "không có ý định mở một cửa hàng".
Theo Võ Hiền (Dân trí)

Đọc thêm