Giới trẻ Mỹ “cày” hơn 3000 tin nhắn mỗi tháng

Giới trẻ Mỹ “cày” hơn 3000 tin nhắn mỗi tháng ảnh 1

Phân tích thói quen sử dụng diện thoại của teen trong quý II năm nay, Nielsen nhận thấy không có sự khác biệt về về vùng miền trong việc “nghiện” hay “không nghiện” nhắn tin trên điện thoại của giới trẻ từ 13-17 tuổi. Trong nhóm tuổi này, nữ sinh “phát tán” nhiều hơn với khoảng 4.050 tin nhắn/tháng, trong khi đó, nam sinh nhắn ít hơn với 2.539 tin.

Ở nhóm tuổi từ 18-24, theo Nielsen, trung bình mỗi giờ nhắn hoặc nhận 3 tin nhắn, tương đương 1.630 tin/tháng.

Với 43% giới trẻ, nhắn tin là lý do chính để “tậu” một chiếc điện thoại, và bàn phím QWERTY là tính năng đầu tiên mà thế hệ trẻ quan tâm khi mua máy. Với số lượng tin nhắn gửi đi quá nhiều nên lượng cuộc gọi của teen đã giảm 14% so với năm ngoái, xuống còn khoảng 646 phút/tháng.

Theo Nielsen, 94% teen tìm đến điện thoại để nhắn tin, lướt web, nghe nhạc, chơi game và các hoạt động khác, như download. Thông thường nhu cầu sử dụng dịch vụ dữ liệu của những người trưởng thành lớn hơn so với teen nhưng việc “tiêu tốn” dữ liệu của giới trẻ đã tăng gấp 4 lần kể từ quý II năm ngoái, lên mức 62MB/tháng. Trong đó, nam sinh sử dụng 75MB/tháng, nữ sinh 53MB/tháng.

Ngoài ra, khảo sát còn nhận thấy trong 3 tháng quý II, teen download nhiều loại ứng dụng hơn bao giờ hết. Nhu cầu tải phần mềm tăng 12% so với năm ngoái - từ 26% lên 38%. Các ứng dụng mà giới trẻ “nghiền” nhất là Facebook, YouTube, và Pandora để stream nhạc cho điện thoại

Khi mà việc lướt web trên điện thoại đã trở nên phổ biến thì giới trẻ thường thờ ơ với việc bảo vệ thông tin cá nhân. Một khảo sát khác của công ty bảo mật McAfee nhận thấy, 1/3 teen thường chat online với những người mà họ không quen biết ở thế giới thực, và gần 50% sẵn sàng chia sẻ tên tuổi của mình cho người lạ. Và, gần 7/10 người cập nhật chỗ ở của mình trên các mạng xã hội.

Theo Khôi Linh (Dân trí / InformationWeek)

Đọc thêm