Giới kinh doanh điện thoại "hớ" vì iPhone 5

Sản phẩm của Apple luôn được xếp vào mặt hàng "hot" và nhiều người mong nằm trong số những khách hàng sở hữu chúng sớm nhất dù giá có thể đắt gấp đôi (năm ngoái, đợt iPhone 4 đầu tiên về Việt Nam được bán giá tới 30 triệu đồng).

Theo những tin đồn trước đó, Apple sẽ trình làng iPhone thế hệ năm siêu mỏng với màn hình 4 inch và có thiết kế trộn lẫn giữa iPhone 4 và iPhone 3G. Trước sự háo hức của người tiêu dùng, trên các website mua sắm, diễn đàn công nghệ... một số "cò" iPhone mạnh dạn "nhận order iPhone 5 bản quốc tế, dự kiến 7/10 có mặt ở Sài Gòn" và còn khẳng định "số lượng có hạn".

Một thành viên trên diễn đàn Tathy (đã bị treo nick vì rao bán sai sự thật) khẳng định: "Em có nguồn hàng iPhone 5 từ EU, bản quốc tế 16 GB và 32 GB. Vì vài lý do em không thể công khai xuất xứ nguồn hàng và số lượng không nhiều nên em chỉ nhận order của các thành viên diễn đàn, không nhận qua điện thoại hay e-mail Hình thức thanh toán: đặt cọc trước 50%, số còn lại sẽ thanh toán khi hàng về đến SG".

Giới kinh doanh điện thoại "hớ" vì iPhone 5 ảnh 1

Giới kinh doanh điện thoại "hớ" vì iPhone 5 ảnh 2

Giới kinh doanh điện thoại "hớ" vì iPhone 5 ảnh 3

Giới kinh doanh điện thoại "hớ" vì iPhone 5 ảnh 4

iPhone 5 chưa từng được Apple nhắc đến nhưng một số cửa hàng đã nhận đơn đặt mua.

Một cửa hàng điện thoại ở Khâm Thiên (Hà Nội) lại khuyến khích khách hàng đặt mua từ ngày 18/9 mẫu smartphone thế hệ mới của Apple với "màn hình rộng hơn, hỗ trợ kết nối 4G, camera được cải tiến".

Trong khi đó, một thành viên trên Vatgia còn thực hiện chương trình khuyến mãi "mua một iPhone 5 tặng kèm vé massage, mua hai được tặng một vé spa trị giá 2 triệu đồng".

Tuy nhiên, rạng sáng ngày 5/10 (giờ Hà Nội), Apple đã không hề nhắc tới iPhone 5 mà chỉ công bố iPhone 4S, bản nâng cấp của iPhone 4. Sản phẩm vẫn thể hiện sự vượt trội so với đối thủ trên thị trường cả về phần cứng lẫn phần mềm nhưng không khiến người ta thực sự hào hứng. Nhiều người đã quyết định hoãn kế hoạch mua iPhone mới để chờ iPhone 5. Hơn một nửa số độc giả tham gia khảo sát trên VnExpress nghi ngờ thành công sắp tới của bản 4S.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm