Giao dịch PayPal ở Việt Nam bị kiểm soát đặc biệt

Giao dịch PayPal ở Việt Nam bị kiểm soát đặc biệt ảnh 1

Nganluong.vn sẽ thay PayPal thẩm định các website. (Ảnh minh họa)
Thông tin trên đượcNganluong.vn-đại diện phát triển thị trường của PayPal tại Việt Nam đưa ra vào sáng 8/5.

Theo đại diện Nganluong.vn, tình trạng các giao dịch giả mạo nhằm chiếm đoạt tiền thông qua thẻ tín dụng của khách hàng nước ngoài để rút tiền về Việt Nam qua Internet diễn ra khá phổ biến. Thủ đoạn thường gặp là Hacker dùng thẻ tín dụng ăn cắp để thanh toán mua hàng của người bán Việt Nam để lấy hàng hoặc thanh toán cho chính mình để sau đó rút tiền mặt.

Khi chủ thẻ khiếu nại, người bán thường chịu thiệt nếu ngân hàng ra phán quyết thu hồi tiền để trả lại người mua.

Trước tình trạng sử dụng thẻ tín dụng ăn cắp để mua hàng gia tăng trong 3 tháng đầu năm, PayPal đã quyết định tạm thời áp dụng chính sách tự động cảnh báo cao đối với các giao dịch thanh toán cho tài khoản Việt Nam. Hệ quả là các tài khoản PayPal tại Việt Nam rất dễ bị ngăn chặn hoặc khóa mỗi khi có giao dịch nhận hoặc chuyển tiền thanh toán.

Để gỡ bỏ chế độ tự động cảnh báo đặc biệt cũng như các giới hạn khác khi sử dụng PayPal, doanh nghiệp phải được Nganluong.vn thẩm định trực tiếp. Sau khi hoàn tất thẩm định, các website còn được PayPal giảm 25% phí giao dịch đến hết tháng 10 và hỗ trợ quảng bá đến 10 triệu khách hàng tại khu vực Đông Nam Á nếu có chương trình khuyến mại hấp dẫn./.
Theo Phương Chi (Vietnam+)

Đọc thêm