MALAYSIA:

Giăng bẫy tóm người tình lừa qua mạng

Giăng bẫy tóm người tình lừa qua mạng ảnh 1

(Ảnh minh họa)
Nạn nhân đã tìm cách quyến rũ và nhử kẻ lừa đảo bằng hàng loạt cuộc nói chuyện qua mạng trước khi giúp cảnh sát đặt bẫy để tóm gọn kẻ xấu.

Theo các nguồn tin, người phụ nữ 32 tuổi, tự mình làm chủ, đã làm quen và yêu một người đàn ông qua mạng vào năm 2006. Người đàn ông này nói mình là một công dân Ấn Độ sinh sống ở Australia.

Người này nói mình rất giàu và muốn tới thăm cô gái ở Malaysia và sẽ đưa cô một khoản tiền lớn. Tuy nhiên, sau đó, anh chàng cho biết bị Hải quan Australia giữ tiền vì không khai báo một khoản tiền lớn. Người này nhờ bạn gái Malaysia giúp anh ta trả tiền cho nhân viên hải quan. Nạn nhân đã 4 lần chuyển tiền cho bạn trai với tổng số 50.000 RM rồi sau đó người đàn ông này biến mất tăm.

Tới tháng 8 năm nay, khi vào một trang chat trên mạng, nạn nhân "bắt gặp" một người đàn ông đang cố lừa phỉnh mình bằng những câu chuyện, những chiêu thức cũ. Nghi phạm không nghi ngờ và thoải mái tán gẫu với "bạn gái cũ".

"Cô ấy cố thuyết phục nghi phạm rằng cô yêu anh ta và đề nghị anh ta tới gặp ở Malaysia. Khi nghi phạm đồng ý, cô đã thông báo cho cảnh sát vào cuối tuần trước và thiết lập vụ phục kích vào ngày hôm sau", các nguồn tin cho hay.

Ngay sau khi tới nhà ga hàng không giá rẻ KLIA vào tối 2/10, gã bạn trai - người Ấn Độ có thẻ định cư ở Australia, 39 tuổi đã bị tóm. Trưởng ban điều tra tội phạm thành phố Kuala Lumpur Izany Abdul Ghany đã xác nhận vụ bắt giữ và người đàn ông trên đang bị tạm giam.

Theo Hoài Linh (VNN / Star)

Đọc thêm