Giảm giá, iPhone 4S chính hãng vẫn... ế

Giảm giá, iPhone 4S chính hãng vẫn... ế ảnh 1

Giá iPhone 4S Viettel giảm nhưng...vẫn đắt hơn VinaPhone và hàng xách tay.
Lần đầu tiên iPhone chính hãng giảm giá tại Việt Nam

Nếu không tính phiên bản iPhone 3GS của Viettel và VinaPhone cách đây ít lâu giảm giá do... khó bán (vì bị iPhone 4 lấn lướt) thì việc giảm giá iPhone 4S được coi là lần đầu tiên trong lịch sử phân phối siêu di động Apple của các nhà mạng Việt Nam.

Động thái này của Viettel cũng góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới giảm giá iPhone 4S, thậm chí là trước cả AT&T hay BestBuy của Mỹ, vốn là những đơn vị phân phối, bán lẻ luôn nhanh tay trong cuộc cạnh tranh về giá iPhone.

Anh Trần Thuỷ, khách hàng vừa mua iPhone 4S cách đây đúng 1 tuần tỏ ra tiếc rẻ: "Biết vậy chờ đến hôm nay mua thì đã rẻ hơn được 600 ngàn mà lại được bản Quốc tế bảo hành chính hãng, đằng nào cũng mất công chờ từ lúc ra mắt đến giờ".

Với việc giảm 600 ngàn đồng trên mỗi đầu sản phẩm phiên bản Quốc tế, giá iPhone 4S đã tiệm cận mức hợp lý hơn nhưng vẫn cao hơn giá phân phối của VinaPhone từ 100 đến 200 ngàn cùng phiên bản dung lượng.

Quay lại thời điểm này năm ngoái cho tới tháng 9/2011, Viettel là nhà mạng luôn trong tình trạng... cháy hàng iPhone 4. Các phiên bản iPhone 4 từ 16GB đến 32GB luôn được báo hết hàng và khách hàng đặt trước phải chờ dài cổ hoặc phải quen biết nhân viên nhà mạng mới có thể được ưu ái mua trước.

Nếu so mức giá iPhone 4S chính hãng với các quốc gia trong khu vực, hàng chính hãng vẫn cao hơn từ 1 đến 2 triệu đồng. Một nghịch lý là, nếu nhiều quốc gia gần Việt Nam khách hàng vẫn đang khao khát thậm chí chen lấn để giành một chiếc iPhone 4S thì tại thị trường nội địa, dù liên tục giảm giá chiếc siêu di động này vẫn không tạo được đợt sóng nào kể từ lúc ra mắt tới nay.

Giảm giá, iPhone 4S chính hãng vẫn... ế ảnh 2

iPhone 4S Việt Nam có giá rẻ hơn cả hàng bán tại Singapore mặc dù trước đây nguồn hàng "xách" chủ yếu từ quốc gia này.
Giá chính hãng giảm, giá hàng xách tay cũng... rớt

Ngay khi thông tin giảm giá iPhone 4S được đăng tải, dường như phản ứng của người dùng vẫn khá thờ ơ với mức giá này của hàng chính hãng. Chị Lan Anh, khách hàng vừa mua iPhone 4S hàng xách tay cho biết: "Mình mới mua phiên bản hàng xách tay nhưng được bảo hành một năm 1 đổi 1 tại cửa hàng, cũng là chỗ uy tín, vậy mà vẫn rẻ hơn 1 triệu đồng so với giá iPhone 4S của Viettel. Hàng Apple thì đạt tiêu chuẩn toàn cầu rồi nên chắc không có độ chênh về chất lượng đâu".

Hiện tại, giá iPhone 4S trên các cửa hàng chuyên doanh hàng xách tay đã có sự điều chỉnh nhẹ, khoảng 1,200 ngàn đồng, từ 15,2 triệu đồng của tuần trước xuống còn 14,9 triệu đồng cho phiên bản 16GB Quốc tế, xuất xứ Hong Kong.

Chính vì lẽ đó, mức giảm của iPhone 4S chính hãng không đủ làm "rung động" người tiêu dùng vì so với giá hàng xách tay, hàng chính hãng chênh tới 1,5 triệu đồng/máy.

Thậm chí, theo ghi nhận của PV, mức giá này còn tốt hơn cả giá iPhone 4S hiện đang bán tại Singapore - với giá bán xấp xỉ 948 đôla Singapore (xấp xỉ 15,8 triệu đồng/máy).

Hiện tại, các diễn đàn đang loan tin khá nhanh về sự kiện này của Viettel nhưng dường như nhà mạng đã..."chậm chân" trong việc thu hút các "tín đồ Táo".

Anh Lê Minh, thành viên diễn đàn Tinh Tế còn tếu táo: "Thường thì Apple chỉ giảm giá khi sắp ra iPhone mới. Biết đâu động thái này của Viettel nhằm dọn đường để năm nay The New iPhone (theo cách gọi tương tự của iPad mới) phá cách ra mắt... tại Việt Nam lần đầu tiên thì sao?".

Tất nhiên, cơ hội mong manh ấy sẽ chẳng thể xảy ra và có lẽ động thái hạ giá của nhà mạng Việt Nam chỉ như thêm một giọt vào cốc nước nguội của thị trường iPhone 4S thời... giảm giá.
Theo Vương Long (VNN)

Đọc thêm