Giám đốc điều hành Apple bị gọi là "kẻ hút máu"

Đoàn biểu tình mang khẩu hiệu truy nã Steve Jobs và gọi ông là "kẻ hút máu người" đồng thời hô vang "Chủ nghĩa tư bản giết chết người dân".

Giám đốc điều hành Apple bị gọi là "kẻ hút máu" ảnh 1

Biểu tình tại hội chợ Computex 2010

"Họ đang ở đỉnh cao của ngành công nghiệp", ông Lennon Ying Dah Wong, một trong những người biểu tình, phát biểu. "Họ đã thu về một số tiền khổng lồ, nhưng lại không quan tâm đến trách nhiệm xã hội và điều kiện làm việc của công nhân".

Cảnh sát Đài Loan tạo hàng rào để ngăn không cho người biểu tình đến gần khách tham dự hội chợ. Tuy nhiên, sự việc trở nên căng thẳng khi người đứng đầu chính quyền Đài Loan Ma Ying-Jeou (Mã Anh Cửu) đến thăm, ít nhất một người đã chạy về phía ông và bị cảnh sát chặn lại. Rất may, không có xung đột nào xảy ra.

Tập đoàn Hồng Hải (hay Foxconn), chuyên gia công linh kiện cho Apple và một số hãng lớn khác, đang phải đối đầu với 12 vụ tự sát dẫn đến 10 trường hợp tử vong của công nhân làm việc tại nhà máy của họ ở Trung Quốc. Một loạt đối tác của Foxconn là Sony, Apple, HP và Dell cũng đang tiến hành điều tra tình trạng làm việc tại công ty này.

Biểu tình tại hội chợ Computex 2010:

Giám đốc điều hành Apple bị gọi là "kẻ hút máu" ảnh 2

Giám đốc điều hành Apple bị gọi là "kẻ hút máu" ảnh 3

Giám đốc điều hành Apple bị gọi là "kẻ hút máu" ảnh 4

Giám đốc điều hành Apple bị gọi là "kẻ hút máu" ảnh 5

Giám đốc điều hành Apple bị gọi là "kẻ hút máu" ảnh 6

Giám đốc điều hành Apple bị gọi là "kẻ hút máu" ảnh 7

Giám đốc điều hành Apple bị gọi là "kẻ hút máu" ảnh 8

Theo Thế Mạnh (VNE)

Đọc thêm