Giải quyết các rắc rối khi thanh toán cước với máy POS

Theo đó, từ tháng 9/2015, FPT đã đồng hành cùng BIDV và Mastercard chính thức áp dụng hình thức thanh toán điện tử cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS trên toàn địa bàn TP.HCM. Mục đích chung của hình thức thanh toán này là nhằm nâng cao công tác chăm sóc khách hàng, gia tăng nhiều tiện ích cho người dùng và bắt kịp xu hướng hóa trong việc phát triển phương thức thanh toán cước trên thế giới.

Tuy thời gian đưa vào phục vụ chưa dài, nhưng sự kết hợp mang tính chiến lược và cải tiến của 3 đơn vị dẫn đầu về dịch vụ hiện nay đã gặt hái nhiều kết quả ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án triển khai được 230 máy POS và đạt hơn 575.000 giao dịch.

Giải quyết các rắc rối khi thanh toán cước với máy POS ảnh 1

Ông Nguyễn Ngọc Linh – Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh TP.HCM chia sẻ: “Dự án triển khai giải quyết phần nhiều những khó khăn trong công tác quản lý các hóa đơn thu cước phí, và số tiền các thu phí viên nộp vào tài khoản công ty. Thông qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác thu cước của FPT Telecom, cũng như phát triển hình ảnh của BIDV trong mảng Ngân hàng bán lẻ”.
Hình thức thanh toán qua máy POS đã và đang được triển khai phổ biến trên thế giới, tuy nhiên chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam vài năm trở lại đây, và đã nhanh chóng được FPT Telecom, một trong những đơn vị viễn thông hàng đầu Việt Nam, tiên phong đưa vào khai thác ở mảng thu cước phí hóa đơn dịch vụ. 
Việc thanh toán cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS được xem là bước phát triển hoàn thiện tiếp theo sau khi FPT Telecom áp dụng thành công việc sử dụng hóa đơn điện tử trên toàn quốc. Hơn thế, trong trường hợp khách hàng không có ở nhà, nhân viên thu cước chỉ việc để lại thông báo cước. Trong tờ giấy này có đầy đủ thông tin cần thiết kèm theo số điện thoại của người thu cước. Khách hàng chỉ cần gọi theo số điện thoại này là có thể hẹn nhân viên đến thu tiền theo thời gian phù hợp với lịch của mình. Trong thời gian tới, dự án sẽ tiếp tục được mở rộng áp dụng tại các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Đọc thêm