Giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 từ năm 2011 đã đánh dấu sự phát triển bùng nổ của các công nghệ đột phá như trí tuệ nhân tạo - AI, dữ liệu lớn, điện toán đám mây, Internet vạn vật (IoT), công nghệ sinh học, công nghệ nano... 

Theo ước tính của các Tập đoàn lớn trên thế giới, trị giá của thị trường sản phẩm dịch vụ IoT đáng giá hàng ngàn tỉ USD, mang lại những tác động đến nền tảng các ngành nghề từ giao thông, y tế, giáo dục, an ninh, môi trường, chống ngập, đến nông nghiệp, nhà ở...

Xem thêm: 7 lí do khiến máy Mac 'ăn đứt' PC - Dễ sử dụng, tích hợp liền mạch với các thiết bị iOS, chất lượng tốt, phần mềm ổn định là những lí do khiến máy Mac tốt hơn PC (Windows).

Thấy được mối tương quan đó, Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam - Vietnam ICT Outlook (VIO) năm nay với chủ đề “Doanh nghiệp và cách mạng công nghiệp lần thứ 4: Cơ hội - Thách thức” được tổ chức nhằm thu hẹp khoảng cách, hỗ trợ ứng dụng CNTT trong cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. 

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học TPHCM cho biết: “Doanh nghiệp và người lao động trong gia đoạn hiện nay cần sẵn sàng năng lực tiếp cận công nghệ, chuyển đổi tư duy và hệ thống hạ tầng tại doanh nghiệp để tiếp cận và thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. 

Bên cạnh đó còn có hội thảo khoa học “Giải pháp tổng thể cho Đô thị thông minh” - Smart City 360 khai mạc vào 13h30 ngày 19-9 do Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán (ICST) chủ trì. Hội thảo góp phần thảo luận, phản biện, tư vấn, góp ý cho các cơ quan chính quyền trong việc xây dựng Đô thị thông minh tại TPHCM nói riêng và các tỉnh thành nói chung.

Hội thảo sẽ góp phần giải quyết các câu hỏi: Thành Phố Thông Minh (TPTM) khác gì Thành Phố Hiện đại? Những TP chưa hiện đại có thể xây dựng thành TPTM được không? Các tiến trình hiện đại hóa và thông minh hóa một thành phố thực chất là một hay là hai tiến trình song song? Cấu trúc cơ bản của một TPTM gồm những gì? Để tạo nên cấu trúc đ,ó thì chúng ta phải làm những việc gì, làm như thế nào, tốn kém ra sao, và cuối cùng thì người dân được gì trong những TPTM…

Cuối cùng là Giải thưởng TOP ICT VIỆT NAM 2017 được Hội Tin học TPHCM (HCA) tổ chức mang “ diện mạo” mới về thể lệ và hình thức trao giải; bổ sung thêm 3 hạng mục giải mới để phù hợp với xu hướng phát triển của công nghiệp 4.0 tại Việt Nam gồm: Top Đơn vị Dịch vụ Cloud; Top Sản phẩm Công Nghệ Thông Tin, Viễn Thông Triển vọng - có tính sáng tạo; Top Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất. Buổi lễ trao giải TOP ICT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h, ngày 19-9 tại GEM Center TPHCM.

- Hội thảo khoa học “giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh” - Smart City 360 (19-9 vào lúc 13h30 - 17h30)
- Giải TOP ICT Việt Nam 2017 (19-9 vào lúc 18h - 21h)
- Hội thảo toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam - VIO (20-9 vào lúc 8h - 17h)
Xem thêm: 2 cách chặn tin nhắn quảng cáo trên smartphone - Nếu cảm thấy phiền phức vì những tin nhắn mời chào bảo hiểm, bán nhà, bán SIM... Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

 

Đọc thêm