Giải mã bộ logo sản phẩm mới của Intel

Nếu bạn đi mua sắm máy tính (máy tính để bàn, laptop, nettop hay netbook) dùng chip Intel trong vài tuần tới, bạn sẽ nhận thấy một số thay đổi. Intel vừa cập nhật bộ logo sản phẩm mới với hy vọng giúp người mua dễ dàng nhận biệt khác biệt giữa các sản phẩm. Cùng với bộ logo mới, Intel đưa ra hệ thống đánh giá 5 sao đi kèm theo các logo sản phẩm.

Đại diện Intel giải thích khẩu hiệu “Intel Inside” vẫn là trung tâm trong chiến lược logo thương hiệu của hãng. Kích thước của bộ logo mới cũng tương tự với bộ logo cũ nhưng được thay đổi thiết kế, logo mới nằm ngang (logo cũ nằm dọc) và vuông vắn (logo cũ hình trái xoan - oval). Tên của bộ vi xử lý (Core, Centrino, Pentium…) cũng chiếm vị trí lớn hơn trong logo mới.

Phân biệt màu sắc

Bộ logo mới được phân biệt qua màu sắc. Các sản phẩm cao cấp trong mỗi nhóm sản phẩm như Core i7 Extreme, có nền màu đen. Các sản phẩm phổ thông có nền màu xanh. Tất cả các sản phẩm thế hệ cũ Centrino, Pentium và Celeron có nền màu trắng. Như vậy, nhìn vào màu nền logo bạn có thể phân loại sản phẩm, muốn cao cấp thì chọn màu đen, phổ thông thì chọn màu nền xanh và chọn màu nền trắng nếu muốn tiết kiệm tiền.

Hình ảnh logo cũ của bộ vi xử lý Core i7.
Hình ảnh logo cũ của bộ vi xử lý Core i7.

Tuy nhiên, cũng có một chút vấn đề với cách phân loại sản phẩm dựa trên màu nền. Bộ vi xử lý Atom dùng cho netbook và nettop (máy tính để bàn cấp thấp) cũng có màu nền đen. Như vậy, có thể hiểu Atom là “hàng cao cấp” khi so sánh với Celeron và Centrino.

Phân biệt theo số sao

Cùng với bộ logo mới, Intel cũng đưa ra hệ thống đánh giá 5 sao. Sản phẩm được gắn càng nhiều sao càng nhiều tính năng và sức mạnh. Trong đó, 5 sao được gắn cho những sản phẩm có đủ các tính năng (như bộ vi xử lý Core i7 Extreme and Core 2 Extreme). Ước tính các máy tính thuộc loại 5 sao hiện có giá tối thiểu trên 1.000 USD, có thể xử lý tốt các ứng dụng đồ họa hay biên tập video.

4 sao và 3 sao là những sản phẩm phổ thông, như Centrino 2, Core 2 Duo và Core 2 Quad nhưng có sự khác biệt về tốc độ của bộ vi xử lý. Hai sao được định vị dành cho máy tính dùng bộ vi xử lý Pentium, còn một sao dành cho máy tính dùng bộ vi xử lý Celeron. Atom bị loại khỏi hệ thống phân loại 5 sao, bởi theo Intel nó thuộc “tầng lớp” khác dành riêng cho netbook và nettop.

Hệ thống đánh giá 5 sao không được in trên bộ logo sản phẩm của Intel, chúng sẽ xuất hiện trên tấm thẻ giới thiệu tính năng sản phẩm của đơn vị bán hàng. Hệ thống đánh giá theo số sao chỉ ám chỉ thứ hạng của bộ vi xử lý, không phải là toàn bộ máy tính. Ở khía cạnh khả năng xử lý, Intel cho rằng càng nhiều sao thì tính năng và khả năng càng mạnh hơn.

Bạn có nên quyết định mua máy tính chỉ dựa trên logo và bộ vi xử lý? Thực tế, bộ vi xử lý chỉ là một phần quan trọng trong máy tính. Các yếu tố như dung lượng và tốc độ ổ cứng, dung lượng bộ nhớ RAM, card đồ họa, kích cỡ màn hình cũng là những yếu tố rất quan trọng khi chọn mua máy tính mới.

Theo ICTNews (PC Mag)

Đọc thêm