Giả tặng Galaxy S IV miễn phí để "câu Like" Facebook

Giả tặng Galaxy S IV miễn phí để "câu Like" Facebook ảnh 1

Hàng loạt fanpage Galaxy S4 Việt Nam được lập ra trong một, hai ngày gần đây và nhanh chóng có lượt Like khủng.

Mới được lập trên Facebook chưa đầy một ngày, nhưng trang cộng đồng mang tên "Samsung Galaxy S4 Việt Nam" đã đạt tới hơn hơn 60.000 lượt Like để theo dõi thông tin. Trong khi đó, Fanpage chính thức do Samsung thành lập trên Facebook hiện mới chỉ có hơn 110.000 lượt bấm dù được mở từ cả năm qua. 

Nguyên nhân khiến cho lượng Like của các trang cộng đồng "fake" nói trên tăng chóng mặt nằm ở lời chào mời "chỉ cần bấm Like, người dùng sẽ có cơ hội nhận miễn phí một chiếc điện thoại Galaxy S IV sau khi sản phẩm này ra mắt ngày 15/3". Cùng với cách đặt tên như "Galaxy S4, Samsung, Việt Nam..." đi kèm những hình ảnh, poster quảng cáo liên quan đến sản phẩm đã khiến không ít người tin tưởng thông tin tặng S IV miễn phí là sự thật.

Đại diện truyền thông của Samsung Việt Nam cho hay thông tin tặng máy như trên không phải do Samsung đưa ra và đó là thông tin giả mạo, do một số cá nhân tự tạo và tung lên mạng nhằm trục lợi. Để cảnh báo người dùng, trang mạng chính thức của Samsung trên Facebook đã đưa ra thông báo về vấn đề này. 

Giả tặng Galaxy S IV miễn phí để "câu Like" Facebook ảnh 2

Bên cạnh những người tin, không ít người sớm nhận ra đây là những trò lừa nhằm câu Like

Tuy nhiên, không ít người đã nhận ra ngay những page thông báo tặng Galaxy S IV chỉ là trò đùa, hoặc trò lừa nhằm trục lợi cá nhân giống như những trò "câu Like" bằng các ảnh thương tâm hay doạ dẫm ngày tận thế...

Anh Xuân Quý (Đống Đa, Hà Nội) cho hay những trang cộng đồng trên Facebook với lượng thành viên lớn có thể rao bán với giá trị cao nên nhiều cá nhân đã nghĩ ra các trò lừa để nhanh chóng đạt lượng Like "khủng" trong thời gian ngắn nhất. Với những trò này, người dùng có thể quay trở lại các trang mạng đó, bấm nút Unlike để tránh bị lợi dụng sau này.

Theo Tuấn Anh (VNE)

Đọc thêm