Giá iPhone 5S màu xám tiếp tục tăng hàng triệu đồng

Giá iPhone 5S màu xám tiếp tục tăng hàng triệu đồng ảnh 1

iPhone 5S màu xám khi mới về Việt Nam có giá bán thấp nhất.

Theo khảo sát của PV, tính đến ngày 19/10, iPhone 5S màu xám đều được hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ trong nước bán ra với mức giá từ 18 - 18,5 triệu đồng.

Mức giá 18,5 - 18,69 triệu đồng được áp dụng với sản phẩm xuất xứ từ thị trường Singapore đang được hầu hết các điểm kinh doanh ở Hà Nội niêm yết. Trong khi đó, tại TP. Hồ Chí Minh, giá bán có nơi thấp hơn, từ 18 - 18,3 triệu đồng với sản phẩm xuất xứ từ Mỹ.

Như vậy, nếu so sánh với thời điểm cách đây khoảng gần chục ngày thì mức giá hiện nay tăng thêm từ 1 - 1,2 triệu đồng tùy nơi (cách đây khoảng 2 tuần giá bán của iPhone 5S bản 16GB màu xám đã sụt xuống mức 16,8 triệu đồng, đến ngày 10/10 dần nhích lên 17,5 triệu đồng).

Trao đổi với ICTnews, đại diện một doanh nghiệp trên phố Hàng Bài cho rằng do iPhone 5S bản màu xám có giá thấp nhất trong những ngày vừa qua nên được tiêu thụ mạnh. Tuy không được chào đón và có sức hút mạnh như iPhone 5S màu trắng, vàng thế nhưng với tính năng tương đương, nam tính, màu này đang dần được nhiều người tiêu dùng tìm mua.

Bên cạnh đó, có nguyên nhân nữa là nguồn hàng iPhone 5S về Việt Nam không nhiều, trong đó Hà Nội có nhiều thời điểm khan hiếm hơn thị trường TP.HCM, phải nhập hàng từ TP.HCM ra. Trao đổi với ICTnews, đại diện Celphones, iCenter cũng từng đánh giá là hiện nay sản phẩm này từ các quốc gia gần Việt Nam như Singapore cũng rất khó mua do khan hiếm, giờ chủ yếu là hàng từ Mỹ.

Giá iPhone 5S màu xám tiếp tục tăng hàng triệu đồng ảnh 2

iPhone 5S màu vàng Champagne hiện có giá trên dưới 20 triệu đồng tùy nơi cho loại dung lượng 16GB.

Cũng theo đánh giá của giới kinh doanh về giá bán của iPhone 5S tại các cửa hàng xách tay thì hiện nay bản màu xám gần như đang ngang hàng với iPhone 5S màu trắng (trong khi đó, khoảng 3 tuần trước iPhone 5S màu trắng luôn cao hơn khoảng 2 triệu đồng so với loại màu đen cùng dung lượng). Thực tế đó cho thấy, chỉ có phiên bản màu xám nhích giá, trong khi màu trắng và màu vàng Champagne gần như không biến động.

Cụ thể, bản màu trắng 16GB hiện có giá 18,59 triệu đồng, loại 32GB từ 19,5 triệu đồng; còn màu vàng từ 19,5 – 20,5 triệu đồng cho loại dung lượng 16GB.

Theo Phan Minh (ICTnews)

Đọc thêm