Giá iPhone 4 ở VN xuống dưới 30 triệu

So với cách đây một tuần, giá các bản 32GB quốc tế hiện này bằng model 16GB lúc đó. Tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM, bản 16GB quốc tế hiện chỉ còn 24 triệu đồng, giảm gần 5 triệu so với tuần trước và gần 10 triệu khi máy mới về Việt Nam.

Giá iPhone 4 ở VN xuống dưới 30 triệu ảnh 1

Giá iPhone 4 tại Việt Nam đang giảm mạnh. Ảnh: Quốc Huy.

Một chủ hàng iPhone trên đường 3/2, TP HCM cho biết, không chỉ giá giảm, doanh số mặt hàng này cũng chững lại cả tuần nay, "khách hàng chờ đợi, nghe ngóng các bản quốc tế giá tốt hơn từ Hong Kong, Singapore sắp về", người này cho biết.

"Chính đợt bán hàng tại các quốc gia hôm 30/7 vừa rồi làm giá iPhone 4 sụt mạnh", anh Hữu Tú, chủ cửa hàng bán di động xách tay ở Hai Bà Trưng - Hà Nội cùng chung quan điểm. Theo anh Tú, nếu các model quốc tế trước đây, người bán phải vất vả đặt hàng, đưa về từ châu Âu, thì nhiều thiết bị sắp mang từ Singapore, Australia, Hong Kong sẽ đỡ nhiều chi phí hơn, đó cũng là nguyên nhân làm cho mức giá giảm.

Về mức giá bán iPhone 4 quốc tế tại nhiều quốc gia mới rẻ hơn, các chủ hàng nhận định, sẽ khó có được mức giá đó tại Việt Nam, bởi ngoài việc đặt hàng, người mua sẽ phải chịu thuế, các chi phí đi kèm, nên sẽ không có một chiếc iPhone 4 quốc tế giá 12 triệu, thậm chí 15 triệu tại Việt Nam.

Giá iPhone 4 ở VN xuống dưới 30 triệu ảnh 2

Một chiếc iPhone 4 16GB hàng khóa mã trong lô hàng gần 10 máy của anh Anh Trung bị "ế". Ảnh: Quốc Huy.

Trong khi các bản quốc tế chững lại và hạ giá, thì nhiều model unlock, có xuất xứ từ Mỹ lại rời vào tính trạng ế ẩm. Anh Trung (Thái Hà - Hà Nội), chủ một lô hàng gần 10 máy iPhone 4 hàng AT&T cho biết, mang về từ khi các model này trên 20 triệu, tuy nhiên những khó khăn mở mạng, hiện anh chỉ tiêu thụ được 3 máy, hầu hết là bạn bè mua cho. Những chiếc hàng khóa 16 và 32GB hiện có giá từ 16 đến 18 triệu, tuy nhiên, máy không hề không dễ bán.

Gần đây, có thông tin về việc iPhone 4 từ tuần 27 đã khắc phục hiện tượng lỗi sóng, do đó, việc các bản cũ tồn lại càng khó bán hơn khiến nhiều chủ hàng "khóc dỡ mếu dở".

Trong khi giá iPhone 4 đang rơi mạnh, thì nhiều model bán cũ lại đứng, thậm chí lên giá. Các máy 3GS 16 và 32GB quốc tế hiện có giá từ 14 đến hơn 16 triệu đồng.

Bản 8GB quốc tế được Apple rút gọn và bán song song với iPhone 4 lại tăng tại thị trường TP HCM. Tuấn trước, máy có giá 11,5 triệu, hiện đã lên trên 12 triệu.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm