Giá iPad mini giảm sâu, người dùng vẫn thờ ơ

Những chiếc iPad mini đầu tiên được mang về Việt Nam từ ngày 2/11 vừa qua, cùng thời điểm sản phẩm chính thức lên kệ trên toàn thế giới. Vào thời điểm đó, giá bán của mẫu máy tính bảng mới của Apple có giá bán khá cao, với phiên bản thấp nhất (ổ cứng 16GB và hỗ trợ kết nối Wifi) có mức giá dao động khoảng 11,5 triệu đồng, còn 2 phiên bản 32GB và 64GB (cũng chỉ hỗ trợ kết nối Wifi) có giá dao động trên dưới 13,5 và 15,5 triệu đồng.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sau gần 2 tuần có mặt trên thị trường, giá bán của iPad mini đã có sự sụt giảm đáng kể so với ngày mới xuất hiện.

Giá iPad mini giảm sâu, người dùng vẫn thờ ơ ảnh 1

Giá bán iPad mini đã giảm sâu sau gần 2 tuần có mặt tại thị trường trong nước
Theo khảo sát của phóng viên  tại một số cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm của Apple, mức giá iPad mini phiên bản thấp nhất (16GB, kết nối wifi) dao động quanh mốc 9 triệu đồng (khoảng từ 8,8 đến 9,2 triệu đồng), trong khi đó, phiên bản với bộ nhớ 32GB cũng chỉ còn ở mức 10,5 triệu đồng, còn phiên bản cao nhất với bộ nhớ 64GB có giá khoảng 12,5 triệu đồng.
Nhìn chung, mức giá hiện tại của iPad mini đã giảm đáng kể so với thời điểm mới xuất hiện, tuy nhiên dường như người dùng trong nước vẫn còn khá thờ ơ với phiên bản iPad mới này.
Có nhiều lý do để giải thích cho điều này, nhất là khi iPad mini hiện tại mới chỉ được phân phối phiên bản kết nối Wifi, chưa có phiên bản hỗ trợ kết nối 3G. Điều này khiến nhiều người dùng chưa vội mua iPad mini bởi những bất tiện của chiếc máy tính bảng chỉ hỗ trợ Wifi.
Một lý do khác khiến người dùng Việt vẫn còn “quay lưng” với iPad mini đó là chiếc máy tính bảng này của Apple không có điểm nổi bật nào thực sự ấn tượng, khi mà chỉ được trang bị màn hình nhỏ (7,9-inch) không có công nghệ Retina sắc nét và cũng chỉ sử dụng vi xử lý A5 thế hệ cũ. 
Trong khi đó, với mức giá tương đương, người dùng có thể sở hữu những sản phẩm khác cùng phân khúc như Galaxy Tab 7 2.0 hay thậm chí một chiếc iPad 3 (new iPad) hỗ trợ kết nối Wifi, được trang bị cấu hình mạnh mẽ, màn hình sắc nét hơn… 
Cùng với những chiếc iPad 4 đầu tiên được mang về Việt Nam vào đầu tháng 11, iPad 3 tại thị trường trong nước cũng đã bắt đầu xuống giá, tuy nhiên mức giảm giá vẫn chưa thực sự đáng kể, chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng so với cuối tháng trước.
Sở dĩ mức giảm này vẫn chưa nhiều vì iPad 3 vẫn đang còn rất được khách hàng quan tâm và ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, mặc dù phiên bản này đã bị Apple “khai tử”, nhất là khi iPad 4 không có sự nâng cấp thực sự đáng kể nào về thiết kế và cấu hình so với new iPad hiện nay.
Khảo sát tại một số cửa hàng, giá của new iPad phiên bản kết nối Wifi có mức dao động từ 10,6 đến 11 triệu đồng cho bộ nhớ 16GB, phiên bản cao hơn 32GB có mức dao động từ 12,5 đến 13 triệu đồng, còn phiên bản cao nhất 64GB có giá khoảng 14-15 triệu đồng.

Giá iPad mini giảm sâu, người dùng vẫn thờ ơ ảnh 2

New iPad vẫn tiếp tục giữ được chỗ đứng của mình trên thị trường, bất chấp sự ra đời của iPad 4
Mức giá tương ứng dành cho phiên bản new iPad hỗ trợ kết nối 3G lần lượt là khoảng 13, 15, 17 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 16GB/32GB/64GB.
Trong khi đó, iPad 4 hiện cũng chỉ mới xuất hiện phiên bản Wifi, có mức giá tương đương với phiên bản 3G của new iPad (cùng dung lượng). Tuy nhiên iPad 4 vẫn khá khan hiếm trên thị trường trong nước.
Nhìn vào mức giá trên có thể dễ dàng nhận thấy người dùng chỉ cần phải bỏ ra thêm khoảng 1 triệu đồng để có thể thay đổi lựa chọn từ iPad mini cấu hình yếu hơn để sở hữu new iPad với cấu hình mạnh mẽ hơn (cả 2 đều là phiên bản hỗ trợ kết nối Wifi), điều này cho thấy iPad mini vẫn rất khó có thể tìm được chỗ đứng tại thị trường trong nước nếu không có sự thay đổi về giá bán.
Theo nhận định của một số cửa hàng kinh doanh hàng công nghệ, iPad 4 sẽ chỉ thực sự gây chú ý sau khi xuất hiện phiên bản hỗ trợ kết nối 4G,  lượng hàng new iPad lúc đó cũng bắt đầu hết.
Hiện new iPad vẫn là phiên bản “hot” nhất thị trường trong nước trước khi iPad 4 được nhập với số lượng nhiều hơn. Giới kinh doanh nhận định giá new iPad vẫn tiếp tục giữ ở mức như hiện tại trong một thời gian nữa.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm