Giả danh IS dọa đánh bom để được nghỉ làm

Câu chuyện này nghe có vẻ như đùa nhưng nó hoàn toàn là sự thật khi đã xảy ra tại Ireland. Sau một đêm nhậu “lên bờ xuống ruộng”, Aaron O’Neill (20 tuổi) và Colin Hammond (21 tuổi) đã quá mệt mỏi và không muốn đến công ty làm vào sáng hôm sau nên đã nghĩ ra cách để được nghỉ làm.

Giả danh IS dọa đánh bom để được nghỉ làm ảnh 1
Chân dung Aaron O’Neill, anh rất tỉnh và đẹp trai.

Nói là thực hiện, sáng hôm sau, Hammond đã đến một trạm điện thoại công cộng ở gần nhà để gọi đến 999 (giống đường dây nóng 113 ở Việt Nam). Anh ta tự xưng mình là thành viên của tổ chức khủng bố IS và nói với các nhà cầm quyền rằng có bom đặt ở trụ sở Intel tại Leixlip (Ireland), “bạn sẽ không thể tìm ra được nó, đây là một lời cảnh báo, chúng tôi ở khắp mọi nơi…”

Giả danh IS dọa đánh bom để được nghỉ làm ảnh 2
Cảnh sát phong tòa toàn bộ đường sá trong khu vực xung quanh Intel. 

Cuộc gọi này thực sự đã ra một cuộc hoảng loạn lớn trong khu vực, đường cao tốc M4 bị đóng cửa, giao thông hàng không bị gián đoạn nghiêm trọng và 4.000 nhân viên Intel đã được cho nghỉ làm tạm thời khiến cho công ty mất khoảng 6.000 giờ làm việc. Tuy nhiên, ngay sau đó cảnh sát đã biết được đây chỉ là trò đùa và tất nhiên là hai anh chàng này đã được đưa về trụ sở.

Giả danh IS dọa đánh bom để được nghỉ làm ảnh 3
Nhân viên Intel phải tá túc vào McDonald để nghe ngóng tình hình

Thẩm phán Martin Nolan đã mô tả đây là một vụ án rất ngu ngốc, không hiểu tại sao hai người này lại nghĩ ra được cách để nghỉ làm oái ăm như vậy. Cuối cùng, Hammond phải thực hiện 200 giờ lao động công ích để phục vụ cộng đồng, còn O’Neill nhiều khả năng cũng sẽ bị phạt tương tự tại phiên điều trần vào tháng Giêng tới.

Đọc thêm