Galaxy S5 bị tố thiếu nhiều bộ nhớ so với quảng cáo

Samsung, Galaxy S5, bộ nhớ, MWC 2014
S5 có dung lượng bộ nhớ trống nhiều hơn S4

Tuần trước, một thông tin gây sốc đã xuất hiện trên mặt báo khi khẳng định, các phần mềm, dịch vụ mà Samsung cài sẵn trên điện thoại chiếm tới 50% tổng bộ nhớ của máy, đồng nghĩa với việc người dùng S5 chỉ còn lại 8.4 GB để sử dụng mà thôi. Đây có thể coi là một tỷ lệ "phá kỷ lục", vì các hãng điện thoại khác chỉ chiếm bộ nhớ khoảng vài GB là tối đa.

Tuy nhiên, tin vui cho các tín đồ Samsung là họ sẽ nhận "được" 10.7 GB lưu trữ chứ không phải 8.4 GB. Dung lượng 2.3 GB chênh lệch này là những phần mềm được Samsung dùng để trình diễn demo riêng cho MWC 2014 và sẽ không xuất hiện ở phiên bản thương mại của điện thoại.

Như vậy là trên thực tế, dung lượng bộ nhớ trống của S5 còn cao hơn của Galaxy S4, vốn chỉ có 9GB mà thôi. Tất nhiên, người dùng vẫn có thể mở rộng khả năng lưu trữ của mình nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD. Dung lượng thẻ nhớ tối đa mà S5 chấp nhận lên tới 128GB, quá đủ cho cả những người có nhu cầu lưu trữ cao nhất.

Trong trường hợp bạn muốn loại bỏ hoàn toàn các phần mềm tích hợp mà nhà sản xuất cài vào máy, bạn có thể tham khảo những thiết bị Android thuần khiết như Nexus 5 của Google hay Samsung Galaxy phiên bản Google Play. Hiện chiếc máy Nexus 5 16GB mang tới cho người dùng dung lượng lưu trữ lên tới 12.16GB.

Theo Y Lam (VNN / PhoneArena)

Đọc thêm