FPT sẽ cung cấp rộng rãi dịch vụ điện toán đám mây của Microsort

Hội thảo đã giúp các doanh nghiệp thêm nhiều thông tin về xu hướng tất yếu trong lựa chọn các giải pháp toàn diện về công nghệ điện toán đám mây toàn diện và linh hoạt nhất.

Tại Việt Nam, hiện Tập đoàn FPT và Microsoft đã chính thức hợp tác vận hành các sản phẩm một cách có quy mô, trung tâm dữ liệu FPT sẽ đưa ra các giải pháp tiết kiêm chi phí hiệu quả cho các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm độc lập (ISV) để chạy các ứng dụng dọc. Với việc cho ra đời phiên bản Windows Phone7 gần đây và sự thâm nhập ngày càng nhiều hơn các dòng điện thoại thông minh (smartphone) tại Việt Nam, sẽ có rất nhiều cơ hội mới cho các lập trình viên sáng tạo để phát triển các ứng dụng cho ngành điện thoại di động Việt Nam.

FPT sẽ cung cấp rộng rãi dịch vụ điện toán đám mây của Microsort ảnh 1

Đại diện Microsoft đang trình bày về xu hướng tất yếu trong việc lựa chọn điện toán đám mây

FPT và Microsoft đã hợp tác triển khai các dịch vụ tiện ích về điện toán đám mây cho các doanh nghiệp, cá nhân và chính phủ có nhu cầu sử dụng các hạ tầng của Microsoft với nhiều lựa chọn tiện ích rất linh hoạt với nhiều hình thức: sử dụng phần mềm như là một dịch vụ, hoặc chọn hạ tầng như là một dịch vụ, thậm chí chọn nền tảng như là một dịch vụ.

Ông Dương Tất Toàn, Giám đốc kế hoạch của FPT cho biết, ngay trong năm 2011 sẽ triển khai cung cấp ra thị trường một số dịch vụ điện toán đám mây tiện ích cho các doanh nghiệp. Trong đó có dịch vụ quản lý kênh phân phối của các doanh nghiệp phân phối bán lẻ hoặc các doanh nghiệp đang nắm giữ kênh phân phối lớn. FPT sẽ cung cấp cho doanh nghiệp phần mềm quản lý để có thể giao tiếp và hỗ trợ tốt nhất cho các đại lý của mình, trong đó sẽ có đầy đủ dịch vụ báo cáo, thống kê, các chương trình khuyến mãi… của doanh nghiệp. Đặc biệt, ngay cả khách hàng (người cuối cùng sử dụng dịch vụ này) cũng có thể truy cập trực tiếp từ mobile. Điều này sẽ giúp cho nhà bán lẻ quản trị dữ liệu và tài nguyên của mình rất hiệu quả.

Chi phí cho các dịch vụ này sẽ linh hoạt, tùy theo việc doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ thuê bao hay sử dụng Modul, thuê hạ tầng hay nền tảng. FPT cho biết, đầu năm 2012, dịch vụ này sẽ chính thức ra mắt trên thị trường. 

Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp trong quản lý cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và tập trung nhiều hơn vào việc kinh doanh và phát triển doanh nghiệp. Theo các chuyên gia IT dự đoán, đến năm 2012, 80% trong 1.000 doanh nghiệp được bình chọn của tạp chí Fortune sẽ sử dụng một vài loại hình dịch vụ của công nghệ đám mây, 20% doanh nghiệp không sở hữu các tài sản hoặc hạ tầng công nghệ thông tin.

Ngành công nghệ thông tin và truyền thông là cầu nối giúp con người giao tiếp, hợp tác và tiếp cận hiệu quả những dữ liệu quan trọng đang tìm kiếm. Điều này rất phù hợp với xu hướng mà các CIO (giám đốc công nghệ thông tin) đang hướng tới là chuyển đổi dần từ các ứng dụng doanh nghiệp sang công nghệ ảo và điện toán đám mây.

THANH HẢI

Đọc thêm