FPT Play và những dự tính sau giải U21 quốc tế

Là năm thứ hai tham gia với tư cách nhà tài trợ giải thưởng và phát sóng trực tuyến, FPT Play rất tự hào vì đã đóng góp một phần vào việc mang giải đấu quốc tế này đến gần hơn với người hâm mộ Việt Nam. Khi giải đấu khép lại cũng là lúc FPT Play nhìn lại chính mình và đặt mục tiêu vươn xa hơn.

Sức hút của bóng đá Việt Nam luôn lôi cuốn hàng triệu người hâm mộ, dù là U21 Báo Thanh Niên VN hay U21 HAGL thi đấu, các khán giả đều muốn sở hữu cho riêng mình một tấm vé vào sân xem trực tiếp. Tuy nhiên, số lượng vé có giới hạn và có một sự thật tồn tại trước những trận cầu đỉnh cao ở Việt Nam, đó là nạn phe vé. Giá vé có thể được đẩy lên cao gấp 3 hoặc 4 lần mức giá gốc, thậm chí còn xuất hiện vé giả, trong khi khán đài đã chật kín chỗ ngồi. 

Do đó, dẫn đến tình trạng có người cầm tấm vé trên tay mà vẫn phải chịu cảnh đứng ngoài cánh cổng sân vận động. Trận chung kết giải U21 Quốc tế vừa qua là một ví dụ, khi sân Thống Nhất với sức chứa khoảng 17.000 người đã chật kín thì bên ngoài vẫn còn rất nhiều khán giả có vé không thể vào sân.

Với khả năng chịu tải lên đến hàng trăm ngàn người xem cùng lúc. FPT Play gần như là dịch vụ truyền hình OTT (TV Online) duy nhất trên thị trường có khả năng phục vụ một số lượng lớn người hâm mộ xem trên nhiều nền tảng (mobile, tablet, SmartTV, AndroidTV) nhưng vẫn đảm bảo hoạt động ổn định.

Không dừng lại ở đó, ngoài việc phát sóng giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên, trong thời gian qua FPT Play đã và đang mang đến cho người dùng những hình thức cung cấp nội dung đa dạng và phong phú. Ở mảng phim ảnh và truyền hình, bên cạnh gói kênh VTV Cab thì gần đây FPT Play đã ra mắt một hình thức trải nghiệm mới là “suất chiếu online” đối với hàng loạt bộ phim thu hút như “Chung Cư Ma”, “Mười” và “Tình + Tình”. 

Đọc thêm