Firefox vượt mặt IE ở thị trường Châu Âu

Firefox vượt mặt IE ở thị trường Châu Âu ảnh 1Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” hơn nhiều so với Internet Explorer của Microsoft nhưng Firefox của Mozilla đã đánh bại hoàn toàn IE7 (cuộc chiến với IE8 thì vẫn chưa ngã ngũ) vì chính Firefox được nhiều người sử dụng hơn chứ không phải IE (theo thống kê, có đến 35,05% người sử dụng Firefox ở châu lục này).

Mặc dù có nhiều ưu điểm rõ rệt nhưng Firefox cũng có vài lỗ hổng tương tự như IE8 – trình duyệt mới nhất của Microsoft. Tuy nhiên, một vài hạn chế đó không thể làm giảm sút tác động của Firefox đối với người sử dụng.

Giám đốc điều hành của StatCounter Aodhen Cullen tin rằng trình duyệt Web này của Mozilla sẽ vượt mặt IE một cách ngoạn mục trong thời gian sắp tới.

Cullen cho rằng: “Sự biến chuyển này được giải thích phần nào bằng quá trình luân chuyển từ việc sử dụng IE7.0 sang IE8.0, điều này tạo ra sự phân tán thị trường, tạo điều kiện cho Firefox 3.0 vùng lên”.

“Các dữ liệu của chúng tôi đã chỉ ra rằng Firefox đang tiến hành vá các lỗ hổng bảo mật và nó chỉ kém 10% so với tỉ lệ sử dụng tất cả các phiên bản IE ở Châu Âu cộng lại”, Cullen cho biết thêm.

Theo TTCN /Techradar

Đọc thêm