Firefox lập kỳ tích trở thành trình duyệt phổ biến nhất

Firefox lập kỳ tích trở thành trình duyệt phổ biến nhất ảnh 1

Theo thống kê mới nhất của công ty phân tích thị trường StatCounter, mặc dù tất cả các phiên bản trình duyệt Firefox không được sử dụng nhiều bằng các phiên bản của IE nhưng thị phần của Firefox lại liên tục tăng, trong khi đó, thị phần của IE giảm mạnh.

Theo thống kê hàng tuần của StatCounter, trong thời gian từ ngày 14/12 đến 20/12, người dùng sử dụng trình duyệt Firefox phiên bản 3.5 lần đầu tiên vượt số người dùng IE7. Theo đó, trong tuần giữa tháng 12, 21,39% người truy cập web sử dụng Firefox 3.5, so với 20,33% người dùng tìm đến IE7.

Tất nhiên, nếu so sánh thị phần của riêng hai phiên bản này thì Firefox mới thắng thế. Còn thực tế, tổng thị phần của tất cả các phiên bản IE là 55,44%, trong khi đó Firefox giữ 32,12%.

Hiện thị phần của trình duyệt Google Chrome đã tăng lên 5,47%, trong khi đó phần mềm lâu đời của Apple là Safari mới chỉ khiêm tốn 3,46% tổng lưu lượng sử dụng; và Opera giữ 2,07% thị phần.

Cuộc đua tranh giành thị phần vẫn tiếp tục nóng lên kể từ khi Microsoft ra mắt hệ điều hành Windows 7, “đòn bẩy” kích thích người dùng sử dụng trình duyệt Internet Explorer 8. Tuy vậy, các trình duyệt khác cũng đang có cơ hội cạnh tranh bởi theo chỉ thị mới của Liên minh châu Âu, Microsoft phải cung cấp các tùy chọn trình duyệt trên hệ điều  hành của mình để người dùng có thể lựa chọn.

Theo T.Vũ (Dân trí / PCWorld)

Đọc thêm