Facebook và Google ra mắt tính năng mừng Ngày của Mẹ

Ngày của Mẹ (Mother's Day) được quy định là ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng 5, đây cũng là dịp để bạn thể hiện tình cảm với những người thân trong gia đình.

Xem thêm: 6 ứng dụng bạn nên gỡ bỏ khỏi smartphone - Snapchat, Facebook, Messenger là những ứng dụng “ngốn” pin hàng đầu trên smartphone, kể cả khi bạn đã tắt, chúng vẫn liên tục hoạt động ở chế độ nền. 

Khi rê chuột lên nút Like, bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng bông hoa (Thankful) mới nằm bên cạnh các biểu tượng cảm xúc cũ như Like, Love, Lol, Wow, Sad và Angry. Tương tự, nếu đang sử dụng Facebook trên smartphone, người dùng chỉ cần nhấn và giữ im trên nút Like để mở ra danh sách các biểu tượng cảm xúc, khi bạn nhấn chọn, trên màn hình sẽ xuất hiện rất nhiều bông hoa bay lên.

Nếu đang sử dụng Google Photos, bạn có thể tạo nhanh video mừng Ngày của Mẹ bằng cách truy cập vào địa chỉ https://photos.google.com/mothersday. Lưu ý, để mọi thứ diễn ra trơn tru hơn, bạn cần phải bật tính năng nhận diện khuôn mặt trong phần cài đặt Google Photos.

Để tạo video, bạn hãy nhấn vào nút Bắt đầu. Lúc này, Google Photos sẽ kiểm tra và nhận diện khuôn mặt trên tất cả những bức ảnh bạn đang lưu trữ, việc bạn cần làm là lựa chọn khuôn mặt của mẹ, trẻ em… và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất, phần hiệu ứng ứng và nhạc nền sẽ được Google Photos thực hiện tự động. 

Cuối cùng, bạn có thể chia sẻ nó cho bạn bè, người thân hoặc đăng tải lên Facebook. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

Xem thêm: Cách gửi hình chất lượng cao qua Facebook Messenger - Trước đây, khi bạn đăng tải hình ảnh lên Facebook hoặc gửi cho bạn bè thông qua Messenger, kích thước tập tin sẽ bị thu nhỏ chỉ còn khoảng 960 px, khiến cho chất lượng hình ảnh bị giảm đi đáng kể. 

Đọc thêm