Facebook tổ chức Hackathon cho lập trình viên Việt

Buổi chung kết đã diễn ra sáng ngày 31-7  tại trường Đại học RMIT, các nhóm thí sinh đã trình bày ý tưởng và ban giám khảo là doanh nhân, những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực CNTT và khởi nghiệp và các kĩ sư tại Facebook đánh giá

Ý tưởng của các nhóm được đánh giá dựa trên bốn tiêu chí: Tính sáng tạo, Mức độ ảnh hưởng, Trải nghiệm người dùng và Trình độ kĩ thuật.

Một số sáng kiến thú vị của Facebook đã từng được ra đời trong những sự kiện Hackathon như thế này, nơi các nhân viên của chúng tôi tập hợp lại và cùng nhau tìm ra giải pháp cho các vấn đề thường nhật. Chúng tôi muốn mang văn hóa hackathon này tới đông đảo hơn cộng đồng lập trình viên Việt Nam thông qua sự kiện Hackathon tại TP.HCM.” bà Alice Wei - Giám đốc Phụ trách Đối tác Sản phẩm tại Đông Nam Á của Facebook phát biểu.

facebook hackathon

Các đội chiến thắng bao gồm:

- Sản phẩm Xuất sắc nhất – Toàn diện: Kidnews - Ứng dụng tin tức hàng ngày cho trẻ em

- Sản phẩm Xuất sắc nhất – Vì Xã hội, My Doctor - sử dụng hệ thống trả lời tự động (messenger bots) để cung cấp các thông tin liên quan đến sức khoẻ và phát hiện bệnh sớm

- Sản phẩm Xuất sắc nhất – Hạng mục Facebook Marketing, Ambar - sử dụng tin nhắn để nhận các phản hồi của khách hàng

- Sản phẩm Đột phá nhất, Lazy Caption - ứng dụng tự động đặt mô tả (caption) cho ảnh

- Sản phẩm Được yêu thích nhất (được bầu chọn bởi khán giả tham gia buổi thuyết trình ngày hôm nay) – Kidnews - ứng dụng tin tức hàng ngày cho trẻ em.

Facebook hackathon

Các đội chiến thắng sẽ nhận được gói hỗ trợ FbStart, với giá trị lên tới 80,000 USD. FbStart là một ý tưởng bắt đầu từ năm 2014 của Facebook, với nhiệm vụ hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trên nền tảng di động, bằng cách cung cấp các công cụ, dịch vụ miễn phí, quyền lợi cũng như các chương trình đào tạo.

Mình xin gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức vì đã tạo ra một sân chơi thú vị và hẫp dẫn như vậy! Chương trình được tổ chức rất chuyên nghiệp, đồng thời các mentors đều là những người thực sự có chuyên môn và hết sức nhiệt tình!”, bạn Dương Nguyễn Anh Khoa, thành viên đội My Doctor – Đội đã dành giải Sản phẩm xuất sắc nhất – Vì Xã hội chia sẻ. 

 

Đọc thêm