Facebook tiết lộ ngày 1/4 là "khắc tinh" của tình yêu

Facebook tiết lộ ngày 1/4 là "khắc tinh" của tình yêu ảnh 1

Nhiều đôi tuyên bố chia tay trên Facebook. Ảnh minh họa: Ambruceli.

Hai tháng hạnh phúc nhất là tháng 2 và tháng 12. Điều này dễ hiểu vì chúng có Lễ tình nhân và Giáng sinh - hai dịp tốt để bắt đầu cuộc tình mới hoặc khiến mối quan hệ đang có trở nên gắn bó hơn. Riêng ngày 14/2, tỷ lệ khoe "đang yêu" cao hơn tới 49% so với số cuộc chia tay, còn ngày Noel đạt 34%.

Ngược lại, từ tháng 5 đến tháng 8 có vẻ là khoảng lặng trong tình yêu khi tỷ lệ tan đàn xẻ nghé của các đôi lên mức cao nhất. Nhưng số người công bố mối quan hệ của họ đã chấm dứt tăng đột biến lại là vào 2/4, dường như là hậu quả của ngày nói dối Cá tháng tư.

Facebook tiết lộ ngày 1/4 là "khắc tinh" của tình yêu ảnh 2

Dữ liệu Facebook được chia theo 3 nhóm tuổi dưới 25, 25-44 và trên 44. Độ đậm nhạt của màu xanh và đỏ tương ứng với tỷ lệ hòa hợp và chia tay.

Những kết luận trên được Facebook tổng hợp từ các dữ liệu trong hai năm 2010 và 2011. Chuyên gia phân tích Jackson Gorham và Andrew T. Fiore của mạng xã hội này cho hay không phải tất cả các thành viên đều cập nhật status ngay sau khi chuyện tình cảm của họ biến chuyển, nhưng "tính toán dựa trên những số liệu đã có cũng giúp chúng ta hiểu được phần nào chu kỳ lên xuống trong các mối quan hệ của người dùng".

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm