Facebook thuê 3.000 nhân viên kiểm duyệt nội dung video

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết anh luôn cảm thấy đau lòng khi mọi người tự làm tổn thương bản thân và làm đau người khác thông qua việc phát video trực tiếp trên Facebook. Anh cho biết sắp tới người dùng sẽ có thể báo cáo các vấn đề liên quan đến video dễ dàng hơn. 

Xem thêm: Cách đọc tin nhắn nhưng không hiện thông báo đã xem - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể đọc trước tin nhắn trên iMessage nhưng không hiển thị thông báo đã xem. 

Đây được xem là động thái quyết liệt sau khi có vài vụ giết người được phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội. Trong một bài đăng trên trang Facebook cá nhân, Mark Zuckerberg cho biết đang phát triển công cụ mới để quản lý hàng triệu báo cáo nội dung nhận được mỗi tuần.

Với 3.000 nhân viên bổ sung, nhóm hoạt động cộng đồng hiện tại đã có khoảng 4.500 người, giúp công ty kiểm soát nội dung và đáp ứng nhanh hơn các báo cáo vi phạm. 

Chỉ mới tuần trước, chúng tôi đã nhận một báo cáo rằng có một người nào đó đang phát trực tiếp trên Facebook và thực hiện việc tự tử. Chúng tôi đã ngay lập tức liên hệ với nhà điều hành để họ ngăn chặn việc anh ta tự làm tổn thương chính mình” - Zuckerberg chia sẻ.

Xem thêm: Cách ẩn mình trên Facebook - Khi bạn like một fanpage, theo dõi (follow) hoặc kết bạn với một người nào đó trên Facebook, tất cả những thông tin này đều sẽ được hiển thị trên News Feed.


Đọc thêm