Facebook thử nghiệm nhiều tính năng xem video

Và để bắt đầu cho kế hoạch này, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm rất nhiều tính năng hỗ trợ cho việc xem video thuận tiện hơn. Đầu tiên và cũng mới lạ nhất, đó chính là khu vực News Feed chỉ dành riêng cho video. Khu vực này sẽ thay thế khu vực Messenger (nằm ở giữa thanh điều hướng phía dưới ứng dụng), và khi bấm vào đó thì Facebook sẽ chuyển người dùng đến trang News Feed chỉ gồm các video từ những Page, những video gợi ý, những video được chia sẻ từ bạn bè. Tính năng này mới chỉ dành cho "một số lượng nhỏ người dùng".
aaa.
Tiếp theo là tính năng đã khá quen thuộc với nhiều người dùng Facebook trên iPhone hiện nay. Đó là khi các bạn xem video nào đó, Facebook sẽ hiển thị tiếp một dãy các video tương tự ngay phía dưới. Ngay khi video đang xem vừa kết thúc thì Facebook sẽ tự động chuyển đến video tiếp theo. Facebook cho biết chức năng mới này vẫn còn đang trong giai đoạn đầu của thử nghiệm, tuy nhiên các phản hồi là khá tích cực. Dự kiến thì tính năng này sẽ sớm có trên Facebook web và Facebook cho Android.
sss.
Kế tiếp là tính năng tương tự như picture-in-picture, tức là người dùng có thể thu nhỏ đoạn video đang xem xuống một góc, rồi tiếp tục lướt tin trên News Feed - nó khá giống với cái cách mà app YouTube áp dụng hiện nay. Chưa hết, một chức năng nữa đó là cho phép chúng ta có thể lưu các đoạn video ưa thích để xem sau này, giống với cách ta lưu một bài viết nào đó. Hiện tại thì cả hai tính năng này vẫn còn đang được thử nghiệm nội bộ, chưa có thông tin khi nào nó sẽ xuất hiện rộng rãi.

(Theo Tinhte)

Đọc thêm