Facebook sẽ thử nghiệm dịch vụ “kiểu Groupon”

Hành động này của Facebook sẽ khiến mạng xã hội này phải cạnh tranh với công ty kinh doanh hình thức mua nhóm Groupon. Dịch vụ mang tên Deals của Facebook này sẽ được hãng thử nghiệm tại Dallas, Austin, Atlanta, San Francisco, và San Diego. Chương trình này sẽ được mở rộng ra những khu vực khác.

“Các doanh nghiệp địa phương có thể đăng ký sử dụng tính năng này ngay bây giờ và các thành viên sẽ tìm thấy các chương trình giảm giá trong vài tuần tới”, Facebook công bố. Facebook dự định bán dịch vụ này thông qua đội ngũ bán hàng của hãng và hợp tác với nhiều đối tác khác.

Với 500 triệu thành viên, Facebook sẽ mang lại một cơ sở người dùng lớn, thách thức sẽ thống trị thị trường mua chung này. Năm 2010, thị trường này đã mang lại 873 triệu USD doanh thu và dự kiến sẽ mang lại 3,93 tỷ USD vào năm 2015.

Ngoài Groupon, Facebook cũng sẽ đối mặt với cuộc cạnh tranh của Google. Chỉ 1 tháng sau khi bị Groupon từ chối mua lại, Google khẳng định họ chuẩn bị ra dịch vụ đối đầu với Groupon là Google Offers.    

Theo M.H  (ICTnews / CNET)

Đọc thêm