Facebook sẽ được trang bị tính năng bảo mật mới chống tin tặc

Facebook sẽ được trang bị tính năng bảo mật mới chống tin tặc ảnh 1

Tin rác lừa đảo là một vấn đề đang gia tăng trên Facebook. Tin tặc sử dụng các trang web giả để đánh lừa người dùng Facebook nhập tên và mật khẩu, sau đó sử dụng tài khoản đánh cắp để gởi hàng loạt tin nhắn rác đến càng nhiều người trong danh sách bạn bè càng tốt.

Loại hình tin nhắn rác này rất hiệu quả bởi nó được gởi từ một nguồn đáng tin cậy - ở đây là giữa người dùng và bạn bè. Bên cạnh đó, các chuyên gia bảo mật cho biết rất nhiều tin tặc đã phát triển các ứng dụng riêng để đăng nhập tài khoản Facebook bị đánh cắp và gởi tin nhắn. Chỉ mới tuần trước, tin tặc đã hack hàng loạt tài khoản Facebook để gởi thông tin nhận iPad miễn phí đến người dùng.

Ngoài khả năng chống tin tặc, chức năng mới cũng cho phép người dùng đăng xuất khỏi các thiết bị vừa sử dụng chẳng hạn như máy tính dịch vụ ở thư viện hay điện thoại của một người bạn.

Tuy nhiên, Facebook cho biết không phải ai cũng có thể sử dụng tính năng mới này ngay lập tức, nó sẽ được trang bị dần dần. Nếu người dùng đã kích hoạt được tính năng điều khiển đăng nhập trên, họ có thể vào phần Account Settings/Account Security và tại đây sẽ có một danh sách các máy tính hay thiết bị khác nhau đang đăng nhập vào tài khoản của mình. Thông tin về hệ điều hành được tin tặc sử dụng, trình duyệt và vị trí cũng được truy vấn qua giao thức IP. Với chỉ 1 cái nhấp chuột, người dùng có thể dừng hoạt động của các máy tính hay thiết bị không rõ nguồn gốc.

(Theo Tinh Tế - Nguồn: Computerworld)

Đọc thêm