Facebook sẽ đẩy mạnh phát triển trên nền tảng di động

Tuyên bố trên được Bret Taylor đưa ra tại Hội nghị ứng dụng mạng xã hội đang diễn ra tại San Frasisco. Taylor còn cho biết Facebook sẽ làm mới các website dành riêng cho thiết bị động mà mình đang có.

Hiện tai, Facebook có khá nhiều ứng dụng trên nền tảng di động, không chỉ các ứng dụng dành riêng cho iPhone, BlackBerry hay Android, mà còn có trang web như m.facebook.com (tương thích với đa số các loại điện thoại) hay touch.facebook.com (tương thích với các loại điện thoại màn hình cảm ứng) hay 0.facebook.com (trang web với thiết bị nhẹ, giúp tiết kiệm tối đa dung lượng người dùng khi truy cập, đặc biệt trên các thiết bị di động).

Facebook sẽ đẩy mạnh phát triển trên nền tảng di động ảnh 1

Số người truy cập Facebook thông qua thiết bị di động chiếm ưu thế so với các hình thức khác
Với nhiều ứng dụng như vậy, dễ hiểu vì sao số người sử dụng điện thoại truy cập Facebook chiếm áp đảo so với sử dụng máy tính cá nhân. Nhưng chưa dừng ở đó, theo Bret Taylor, năm 2011, mục tiêu của Facebook là tạo ra một chuẩn hóa mới các giao diện và ứng dụng trên nền tảng di động. “HTML5 sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc thực hiện mục tiêu này.” – Taylor cho hay

Bret Taylor còn khẳng định, điều đáng trông đợi nhất trong năm 2011 là sự kết hợp giữa mạng xã hội và thiết bị di động: “Theo nhận định của riêng tôi, điện thoại di động vốn đã là một mạng xã hội. Bạn lưu trữ địa chỉ liên lạc, thông tin bạn bè… cũng như liên lạc với bạn bè thông qua nó. Tuy nhiên, với một nền tảng mạng xã hội chuyên dụng trên thiết bị di động, đó mới thực sự là một mạng xã hội di động”

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm