Facebook sẽ bị đánh sập vào ngày 5/11

Facebook sẽ bị đánh sập vào ngày 5/11 ảnh 1

Blog Village Voice đã ra thông cáo báo chí từ nhóm Anonymous, trong đó nhấn mạnh Facebook sẽ bị đánh sập vào 5/11 năm nay. 5/11 chính là ngày người Anh xuống đường để tưởng niệm Guy Fawkes, một thành viên của nhóm tín đồ công giáo Anh âm mưu ám sát Vua James I của Anh cùng gia đình và tầng lớp quý tộc theo đạo tin lành. Guy Fawkes cũng là nhân vật chính trong bộ phim V for Vendetta nổi tiếng.

Thông cáo báo chí của Anonymous có đoạn: “Nếu muốn tấn công hay đơn giản là người muốn bảo vệ tự do thông tin, hãy gia nhập và “giết” Facebook vì quyền lợi của mình” và buộc tội: “Facebook đã bán thông tin cho các cơ quan chính phủ và trao quyền truy cập thông tin bí mật cho các công ty an ninh để họ gián điệp mọi người khắp thế giới.”

Theo sau đó là một tài liệu dài về việc Facebook sở hữu mọi thông tin người dùng, dù họ có xóa tài khoản hay không, và kiếm lời từ nó.

“Facebook đối lập với sự nghiệp của Antisec (nhóm tin tặc tập hợp từ Anonymous và LulzSec). Một ngày, khi nhìn lại những thứ ngày, bạn sẽ nhận ra chúng tôi đang làm đúng, và bạn sẽ phải cảm ơn những người cai trị Internet. Chúng tôi không làm hại bạn mà đang cứu rỗi bạn.”

Facebook là một mục tiêu tấn công khác của các nhóm tin tặc cùng với Quỹ tiền tệ quốc tế, News Corp hay chính phủ Iran.

Câu hỏi ở đây là: Tại sao Anonymous lại đưa ra một lời cảnh báo cho Facebook? Facebook có đang run sợ hay không, hay đã có sự đề phòng nào hay chưa? Liệu nhóm tin tặc có thể có quyền năng lớn hơn một công ty từ lâu đã tán thành “văn hóa tin tặc”? Câu trả lời chỉ biết được vào 5/11.

Theo Du Lam (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm