Facebook muốn tăng doanh thu ở những nước yếu về internet

Theo đó, công ty sẽ cung cấp thêm những tùy chọn độc đáo và tốt hơn để các nhà quảng cáo tập trung vào việc phát triển những chiến dịch. Facebook hiện chỉ đang làm việc với bảy khách hàng trên năm quốc gia bao gồm Nestle ở Ấn Độ và các nhãn hiệu nổi tiếng khác ở Indonesia, Nam Phi và Kenya.

Facebook sẽ sử dụng vị trí khu vực và thông tin chi tiết của thiết bị mà người dùng đang sử dụng để giúp các nhà quảng cáo. Chương trình mới này rõ ràng sẽ giúp Facebook tăng doanh thu ở các nước như Ấn Độ, nơi các smartphone cấu hình thấp chiếm đa số và kết nối Internet vẫn còn chậm chạp.
Nói về Ấn Độ, Facebook đã hợp tác với Nestle để kiểm tra thử chương trình này. Công ty này đang giúp Nestle phát triển quảng cáo dựa trên băng thông và loại thiết bị của người dùng. Vì vậy, những người đang truy cập Facebook bằng kết nối Internet thấp hoặc từ smartphone phổ thông sẽ có được những hình ảnh, trong khi những người có kết nối Internet tốt hoặc các thiết bị cao cấp sẽ nhận được quảng cáo theo hình thức video.

Đọc thêm