Facebook lại vay mượn tính năng từ Snapchat

Ảnh chụp màn hình vừa bị rò rỉ cho thấy tính năng mà Facebook đang thử nghiệm khá giống với Snapchat, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh bí mật cho một nhóm nhất định, những thông tin này sẽ tự động biến mất sau 24 giờ.

Tính năng mới được Facebook gọi là Quick Updates và người đầu tiên phát hiện chức năng này là Tiffany Zhong, một chuyên viên phân tích từ quỹ đầu tư mạo hiểm Binay Capital.

Facebook Quick Updates

Quick Updates được đặt ở giao diện chính của ứng dụng Facebook, dưới dạng một biểu tượng mặt cười nằm ở góc trên bên phải. Theo đó, người dùng có thể thêm bạn bè vào nhóm để chia sẻ, cũng như xem các cập nhật của nhau.

Quick Updates hỗ trợ chia sẻ văn bản, hình ảnh và video, và mọi người trong nhóm đều có thể thấy chúng. Tuy nhiên, những nội dung này sẽ “tự hủy” sau 24 giờ.

Vẫn chưa rõ vì sao Facebook lại quyết định bổ sung thêm tính năng này, bởi lẽ mạng xã hội này đã có sẵn một ứng dụng độc lập dành cho việc trao đổi nhóm tên Groups và một ứng dụng cho phép mọi người “bí mật” chia sẻ hình ảnh với nhau với tên gọi Moments.

Chia sẻ thông tin bí mật theo nhóm

“Dường như Facebook đang đáp lại lời kêu gọi của người dùng về việc bổ sung một số tính năng tương tự như Snapchat,” trang Mashable nhận định. Nhiều ghi nhận gần đây cho thấy Facebook đang cố gắng “bắt chước” tính năng gửi tin nhắn tự hủy của Snapchat bằng tính năng Secret Conversations.

Trong một bài phát biểu, phát ngôn viên của Facebook nói, Quick Updates nằm trong một thử nghiệm cũ và hãng không có dự định triển khai nó đến tất cả người dùng.

Tuy vậy, việc này mang đến một cái nhìn thú vị về cách mà Facebook khuyến khích người dùng thường xuyên thực hiện các chia sẻ riêng tư.

Đọc thêm