Facebook là công ty có môi trường làm việc tốt nhất năm 2012

Glassdoor, trang web chuyên khảo sát và đánh giá môi trường làm việc các công ty lớn trên thế giới, dựa vào danh tiếng, chế độ đãi ngộ, tiền lương… vừa công bố danh sách 50 công ty tốt nhất thế giới để làm việc trong năm 2012.

Mạng xã hội với hơn 1 tỷ người dùng Facebook đã được vinh danh xếp đầu tiên trong danh sách này, bỏ qua các hãng công nghệ lớn khác như Apple, Google hay Microsoft. Năm ngoái Facebook đứng thứ 3 trong danh sách của của Glassdoor.

Facebook là công ty có môi trường làm việc tốt nhất năm 2012 ảnh 1

Facebook nổi tiếng với môi trường làm việc trẻ trung và năng động
Không quá ngạc nhiên khi Facebook được xếp đầu trong danh sách này, bởi lẽ từ lâu mạng xã hội này đã nổi tiếng với môi trường làm việc năng động, trẻ trung cùng những chế độ đãi ngộ tốt cho người dùng, như cung cấp bữa ăn miễn phí hàng ngày cho nhân viên, trợ cấp y tế và chế độ hưu trí hàng đầu và thậm chí cung cấp cả chế độ giặt là cho các nhân viên.

“Chúng tôi đang tạo một môi trường làm việc cạnh tranh thực sự ở thung lũng Silicon và toàn ngành công nghệ cao”, Lori Goler, Giám đốc nhân sự của Facebook đã từng cho biết trong một bài phỏng vấn. “Chúng tôi tìm kiếm những nhân viên theo nhiều cách khác nhau, từ những nhân viên thực tập tạo được ấn tượng với chúng tôi đến những người nộp đơn vào Facebook và xin làm việc tại đây. Giúp cho thế giới bân ngoài hiểu được cảm giác làm việc hứng thú tại Facebook là một điều quan trọng với chúng tôi”.

Mặc dù có những chế độ đãi ngộ được ví như ở thiên đường, đồng thời có chính sách chi trả tiền lương cho nhân viên trong 10 năm liên tục nếu chẳng may họ qua đời trong thời gian đang làm việc, tuy nhiên Google chỉ xếp thứ 6 trong danh sách 50 công ty có môi trường làm việc tốt nhất của Glassdoor.

Trong khi đó, Apple chỉ xếp thứ 34 còn Microsoft thậm chí còn không góp mặt trong danh sách 50 công ty có môi trường làm việc tốt nhất.

Ngoài môi trường làm việc tốt, CEO của Facebook cũng có được mức độ tín nhiệm cao nhất từ các nhân viên, với tỷ lệ lên đến 99%, xếp sau đó là CEO Larry Page của Google (96%) và CEO Jeff Weiner của LinkedIn (91%).

Danh sách 10 công ty có môi trường làm việc tốt nhất trong năm 2012 theo kết qua khảo sát của Glassdoor:

1. Facebook
2. McKinsey & Company
3. Riverbed Technology
4. Bain & Company
5. M.D. Anderson Cancer Center
6. Google
7. Edelman
8. National Instruments
9. In-N-Out Burger
10. Boston Consulting Group

Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm