Facebook hỗ trợ đăng nhập bằng OpenID

Facebook viết trên blog: “Đây là cách nhanh chóng và hợp lý hơn để người sử dụng có thể đăng ký, tìm bạn bè và khám phá website”.

Người dùng có thể kết nối tài khoản Gmail hoặc tài khoản từ một dịch vụ trực tuyến khác có hỗ trợ OpenID với tài khoản Facebook. Kết nối này sẽ giúp bạn tự động đăng nhập vào Facebook khi bạn đăng nhập vào tài khoản có hỗ trợ OpenID.

Sự đổi mới này của Facebook này giúp tương thích hơn với các dịch vụ thứ ba và giúp người dùng dễ dàng quản lý password của mình.

Facebook có hệ thống tự nhận diện và dịch vụ chứa dữ liệu Connect có thể giúp người dùng đăng nhập vào một số website khác với thông tin từ profile của họ trong Facebook và sử dụng lại thông tin này.

OpenID nhắm vào việc cung cấp tiêu chuẩn nhận dạng thông tin người dùng, người sử dụng có thể đăng nhập vào mà không cần đăng ký với một dịch vụ khác. Với việc được Facebook - mạng xã hội phổ biến với 200 triệu thành viên - hỗ trợ OpenID, đây là cơ hội để quảng bá cho dự án OpenID.

Facebook đã tiến hành thương lượng với OpenID, sau khi các nhà phê bình cho rằng Connect là đối thủ của OpenID. Thật thú vị khi Facebook đặt OpenID bên cạnh Connect, chức năng cả hai vượt xa hơn một hệ thống đăng nhập thông thường - nhà thống kê công nghiệp Greg Sterling từ Sterling Market Intelligence nhận xét.

Ví dụ, khi người dùng Facebook đăng nhập vào website đối tác, Connect sẽ xuất ra các kết nối bạn bè và nội dung từ profile trên Facebook vào website đó.

Sterling cũng cho rằng việc kết hợp với OpenID sẽ giúp tăng lợi ích cho Facebook vì nó mang lại một cách khác để kết nối với các thành viên.

Theo Tuổi Trẻ Online (ComputerWorld)

Đọc thêm