Facebook đưa video 360 độ lên News Feed

Tính năng này được thêm vào trong News Feed của Facebook trên web và Android, sẽ có trên iOS trong vài tháng tới.

Để quay video 360 độ, bạn cần sử dụng các thiết bị camera đặc biệt để có thể quay một cảnh từ khắp các góc độ cùng một lúc. Khi phát đoạn video này trên Facebook, bạn có thể chọn góc độ xem chúng.

Trên Facebook của web, bạn có thể chọn góc xem video bằng cách di chuyển chuột. Trên các thiết bị di động, bạn dùng ngón tay để chọn hướng, hoặc thay đổi hướng của điện thoại, video cũng sẽ thay đổi theo.

"Trong tương lai, hãy tưởng tượng bạn xem video kỳ nghỉ của bạn thân trong một ngôi làng tại Pháp hoặc lễ hội tại Brazil, và bạn có thể nhìn quanh, trải nghiệm y như bạn có mặt ở đó," Giám đốc kỹ thuật video của Facebook Maher Saba nói.

Facebook đưa ra tính năng video mới này cùng với nhiều thương hiệu như Discovery, GoPro, LeBron James, Saturday Night Live, và Vice để chứng tỏ "một loạt các khả năng có thể với môi trường mới này". Ví dụ như Disney và Lucasfilm đã giới thiệu bản chiếu thử 360 độ từ bộ phim sắp ra mắt Star Wars: The Force Awaken, cho phép người xem trải nghiệm thế giới vũ trụ trong phim.

Động thái này diễn ra sau khi có tin đồn vào đầu tháng 9 rằng Facebook đang làm việc để giới thiệu một ứng dụng thực tế ảo cho phép bạn xem video 360 độ trên điện thoại. Vào năm 2014, Facebook đã chi 2 tỉ USD để mua lại công ty phim Oculus VR.

Facebook không phải là công ty công nghệ đầu tiên phát triển lớn trong kỹ thuật video 360 độ. Vào tháng 5-2015, Google cũng đã giới thiệu Jump, một nền tảng thực tế ảo mã nguồn mở cho các video 360 độ. Cùng thời gian, Youtube cũng đã thêm tính năng hỗ trợ cho loại video này.

Đọc thêm