Facebook đối đầu với các trang thương mại điện tử

Cách đây khoảng hơn 1 năm trước, Facebook đã bổ sung thêm tính năng Sell, cho phép các thành viên trong nhóm có thể niêm yết mức giá để việc mua bán trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Người dùng có thể mô tả sản phẩm và thậm chí là cả địa điểm giao/nhận hàng.

Facebook cũng hé lộ thêm một vài thông tin trên trang blog Newsroom: “Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu các tính năng mới trong những tháng tới để mọi người trong nhóm dễ dàng kết nối, mua bán và tìm kiếm sản phẩm.”

Facebook đối đầu với các trang thương mại điện tử ảnh 1
Mua bán trên Facebook cho phép bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Ảnh: Internet

Điều đó đã trở thành hiện thực khi Facebook vừa cho ra mắt tính năng Sale Groups. Theo tìm hiểu của người viết thì hiện tại tính năng này chỉ mới được thử nghiệm trên một số tài khoản, và nó sẽ sớm có sẵn trong vài tuần tới.

Ý định biến Facebook trở thành một nền tảng mua bán, cạnh tranh với các trang thương mại điện tử của Mark Zuckerberg đang ngày càng lộ rõ. Khi truy cập vào News Feed, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tùy chọn Sale Groups ở cột nhỏ bên trái.

Theo đó, tính năng này sẽ tự động gợi ý các hội/nhóm mua bán ở xung quanh, kể cả địa chỉ và bản đồ, giúp việc mua bán trở nên thuận tiện hơn.

Facebook đối đầu với các trang thương mại điện tử ảnh 2
Tính năng Sale Groups mới vừa được bổ sung. Ảnh: MH

Không giống như việc xây dựng thương hiệu riêng (mua bán trên trang Facebook cá nhân), Sale Groups tập trung nhiều vào doanh nghiệp, nơi bạn có thể tiếp thị và kết nối với nhiều khách hàng hơn. Việc mua bán theo group cũng tương đối sôi nổi và thuận tiện, nhiều group thậm chí lượng thành viên lên đến vài triệu người. 

Group là một trong những nguồn tài nguyên khá tuyệt vời cho những người mới tập tành kinh doanh. Tuy nhiên, một số người cũng bày tỏ lo ngại về việc bành trướng của Facebook ở mọi lĩnh vực từ báo chí, truyền hình cho đến cả mua bán...

Trong thời gian sắp tới, chắc hẳn là sẽ có không ít trang thương mại điện tử tại Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc mua bán.

  

Đọc thêm