Facebook ‘chống lưng’ Apple trong việc đối đầu với FBI

Việc Apple lên tiếng từ chối mở khóa chiếc iPhone 5c đã nhận được rất nhiều sự đồng tình từ người dân Mỹ cũng như các hãng công nghệ khác như Google và Facebook. Vừa qua, Giám đốc điều hành Facebook là Mark Zurkerberg cũng đã lên tiếng ủng hộ Apple tại sự kiện Mobile World Congress (MWC 2016) ở Tây Ban Nha. 

Facebook ‘chống lưng’ Apple trong việc đối đầu với FBI ảnh 1

Facebook rất vui khi hỗ trợ Chính phủ trong cuộc chiến chống khủng bố, nếu có bất kỳ nội dung nào đó thúc đẩy chủ nghĩa khủng bố hay đồng cảm với ISIS… chúng tôi sẽ ngay lập tức xóa nó, tuy nhiên việc phá lớp an ninh trên thiết bị của người dùng là điều không nên” - Mark nói.

Hồi thứ Tư tuần trước, CEO của Google là Sundar Pichai cũng đứng về phía đối thủ cạnh tranh của mình sau khi Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đăng tải một bài viết trên blog giải thích lý do tại sao công ty đã không làm theo yêu cầu của Chính phủ. 

Chúng tôi xây dựng các sản phẩm an toàn để giữ cho thông tin của bạn an toàn" - Pichai nói. “Nhưng việc hack thiết bị của khách hàng để có được dữ liệu lại là một việc hoàn toàn khác, điều này có thể tạo ra một tiền lệ đáng lo ngại.” 

Trong một email vừa gửi cho toàn thể nhân viên Apple hồi sáng nay, Cook đã viết: “Việc thâm nhập dữ liệu của khách hàng theo yêu cầu của ai đó sẽ tạo ra một tiền lệ  nguy hiểm, đe dọa đến quyền tự do của tất cả mọi người.”

 

Đọc thêm