Facebook “chơi bẩn”

Ra mắt hôm 1.9, Ping được Apple quảng cáo có thể tìm kiếm bạn bè với nhiều mạng xã hội khác. Khởi đầu dịch vụ mạng xã hội âm nhạc Apple đã câu người dùng từ Facebook cho phép người dùng Ping tìm kiếm bạn mới qua mạng xã hội này.

Facebook “chơi bẩn” ảnh 1

Tuy nhiên tính năng tìm kiếm bạn trên Facebook sớm chết yểng do Facebook từ chối quyền sử dụng API của họ với lý do bảo vệ khách hàng của mạng. Như vậy, Ping không thể kết nối với Facebook. Ngay sau khi bị chặn, Apple cũng đã gỡ bỏ quảng cáo tính năng này trên website. Trong khi đó việc cho phép truy suất vào Facebook vẫn có thể được thực hiện trên như Youtube hay Flickr.

Trong vòng 48 giờ đầu tiên, mạng xã hội Ping đã cán ngưỡng một triệu người dùng – đây là một con số ấn tượng. Trong đó, 1/3 số người dùng iTunes đã tải phiên bản mới nhất ứng dụng nghe nhạc iTunes 10.

Yếu điểm của mạng xã hội âm nhạc Ping đó là phụ thuộc vào trình ứng dụng iTunes.

Chiêu tìm kiếm bạn bè qua hòm thư Yahoo!, Gmail… được Facebook áp dụng khá triệt để trong thời kỳ đầu ra mắt. Đó là cách mà Facebook nhanh chóng kết nối những người dùng do vậy Facbook lo ngại sự bùng nổ của Ping theo kiểu tầm gửi là có cơ sở.

Theo các nhà phân tích thì Facebook và Apple sẽ sớm giải quyết việc này bởi trước đó họ đã có mối quan hệ tốt đẹp.

Theo Vũ Hải (LĐO)

Đọc thêm