Facebook bị kiện vì làm ảnh hưởng 50 triệu tài khoản

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị kiện, trước đó là vụ bê bối liên quan đến Công ty Cambridge Analytica.

Theo đó, Carla Echavarrai và Derrick Walker, hai người dùng Facebook, đã nộp đơn kiện tại tòa án Bắc California cáo buộc Facebook vi phạm luật cạnh tranh, sơ suất và sử dụng các biện pháp an ninh không đủ mạnh. Cả hai cũng tìm cách đại diện cho tất cả tài khoản Facebook ở Mỹ bị ảnh hưởng, xâm phạm trong đợt này (tháng 9-2018). 

Mặc dù phía Facebook đã xuất bản một bài đăng thông báo về vụ việc trên nhưng công ty không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về việc ai sẽ chịu trách nhiệm, dữ liệu nào có thể bị đánh cắp hoặc điều gì khiến mọi người tin rằng chỉ có 50 triệu tài khoản bị ảnh hưởng. Để đảm bảo an toàn, Facebook đã reset token (đăng xuất toàn bộ tài khoản bị ảnh hưởng) và yêu cầu người dùng đăng nhập lại, đổi mật khẩu mới. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều người gặp tình trạng đang sử dụng Facebook bỗng nhiên thấy xuất hiện thông báo Session Expried (phiên đăng nhập hết hạn).

Nếu cảm thấy không an tâm, bạn có thể truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên Facebook, chọn Security & Login (bảo mật và đăng nhập) > Change Password (đổi mật khẩu). Đồng thời kích hoạt thêm tính năng xác thực hai yếu tố để tăng thêm một lớp bảo mật.

Hy vọng với những thông tin kể trên, người dùng sẽ thận trọng hơn trong việc sử dụng tài khoản, đổi mật khẩu thường xuyên vài tháng một lần. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm bài viết Cách đổi số điện thoại 11 số trên Facebook tại địa chỉ http://bit.ly/doi-sdt-fb.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm