Face ID trên iPhone X lại tiếp tục bị 'thất thủ'

iPhone X là chiếc smartphone mạnh nhất của Apple tính đến thời điểm hiện tại, tuy nhiên thiết bị này vẫn liên tục bị người dùng phàn nàn bởi tính năng Face ID hoạt động kém bảo mật.

Trước đó không lâu, một tài khoản YouTube cũng đăng tải đoạn video mở khóa iPhone X bằng cách đặt hạt ô liu, nắp chai... lên mí mắt của người chủ sở hữu khi anh ấy đang ngủ để đánh lừa iPhone X, ngạc nhiên là thiết bị đã nhận diện nhầm các thiết bị trên là con mắt và tự động mở khóa. Điều này dấy lên một làn sóng nghi ngờ về tính bảo mật toàn diện trên iPhone X.

Xem thêm: Cách hạn chế người khác giả mạo thông tin Facebook - Dạo gần đây có khá nhiều người bị lừa tiền trên Facebook vì các tài khoản giả mạo bạn bè hoặc người thân. Nhẹ nhất là lừa nạp thẻ cào điện thoại, nặng hơn là lừa chuyển khoản ngân hàng, thậm chí có vụ lên đến cả vài chục triệu đồng.

Mặc dù vậy, Apple vẫn liên tục khẳng định cơ hội để một người lạ có thể mở khóa Face ID trên iPhone X chỉ là 1:1.000.000. Tuy nhiên mới đây một người phụ nữ tại Trung Quốc đã buộc Apple phải hoàn tiền lại chỉ vì người bạn của cô có thể mở khóa chiếc iPhone X đến hai lần trên hai thiết bị khác nhau.

Ngay cả đồng sáng lập Apple, ông Steve Wozniak cũng tỏ ra không thích thú với Face ID. Tuy nhiên, dự kiến Apple sẽ mang Face ID lên toàn bộ dòng iPhone 2018, đồng thời loại bỏ Touch ID trong tương lai.

Xem thêm: Cách gỡ bỏ phần mềm keylogger trên 460 laptop HP - Nhà nghiên cứu bảo mật Michael Myng vừa phát hiện ra keylogger, phần mềm ghi lại mọi thao tác trên bàn phím, được phát hiện cài sẵn trên 460 mẫu laptop HP bao gồm các dòng EliteBook, ProBook, Pavilion và Envy. 

 

Đọc thêm