EVN "xuống nước" với VNPT về giá thuê cột điện

EVN "xuống nước" với VNPT về giá thuê cột điện ảnh 1
Giá thuê cột điện cuối cùng cũng được ngã ngũ sau tranh cãi kéo dài. Ảnh: Báo Công thương.
Ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Viễn thông - CNTT của EVN cho biết: chúng tôi đã thoả thuận về dùng chung hạ tầng cột điện và hai bên tiếp tục thoả thuận về dùng chung hạ tầng viễn thông để EVN Telecom roaming với mạng di động của VNPT.

Phó trưởng Ban Tiếp thị Bán hàng của VNPT, ông Vũ Tiến Dương đã xác nhận việc thoả thuận này. Theo đó, giá cho thuê cột mà hai bên thống nhất áp dụng cho 5 thành phố trực thuộc Trung ương bằng 70% so với mức giá mà EVN mới đưa ra, các tỉnh còn lại giá thuê cột để treo cáp thông tin sẽ bằng 50% so với mức giá EVN mới đưa ra. Riêng tại các vùng công ích, EVN sẽ không thu phí treo cáp thông tin. Mức giá mà hai bên đàm phán này sẽ áp dụng để tính cho giá thuê cột từ năm 2009.

Như vậy, mức giá mà EVN và VNPT thoả thuận với nhau vẫn tăng từ 2-3 lần so với mức giá mà hai bên đã áp dụng từ thời điểm năm 2008 trở về trước.

Riêng về vấn đề roaming với hai mạng di động của VNPT, ông Dương cho biết việc đàm phán này có kết quả thế nào còn phụ thuộc vào các yếu tố kỹ thuật và chưa có mức giá cụ thể.

Ông Lâm cho biết, sắp tới EVN cũng sẽ nối lại đàm phán với Viettel để EVN Telecom được roaming với mạng di động của Viettel.

Theo Hà Phương (VNN)

Đọc thêm